ไม่พบผลการค้นหา
ค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพแล้ว 19 พื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 11 ม.ค. 2562 จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวไม่ดี อุณหภูมิเพิ่มขึ้นตามความสูงในระดับล่าง สภาพอากาศปิด มีเมฆเป็นส่วนมากและมีหมอกในตอนเช้าส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ที่ 11 ม.ค. 2562 คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับ 'เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ' ปริมาณฝุ่นละอองเพิ่มขึ้นโดย

สำหรับพื้นที่ริมถนน โดยสถานีวัดคุณภาพอากาศแสดงผลค่าฝุ่นละออง PM2.5 อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 19 พื้นที่ และพื้นที่ทั่วไป มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 13 พื้นที่

ส่วนคาดการณ์ ว่าคุณภาพอากาศในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.) จะอยู่ในระดับดีถึงปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และ จากโมเดลพยากรณ์สภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงของ วันที่ 11-12 ม.ค. 2562 อากาศยังคงลอยตัวไม่ดีมากนัก สภาพอากาศค่อนข้างปิด

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และฝนลดลง เว้นแต่ภาคเหนือจะมีอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง และขอให้ประชาชนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย