ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องชื่อดัง เผยอาจจะไม่ทำท่า "mini heart" อีกในอนาคต คาดเป็นผลจาก 'พล.อ.ประยุทธ์' แสดงออกแล้วถูกวิจารณ์

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. นายภพธร สุนทรญาณกิจ หรือ ตู่ นักร้องชื่อดัง ระบุข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @2Popetorn ว่า อาจจะไม่ทำท่า "mini heart" อีกในอนาคต 

"ต้องขอโทษด้วยนะครับ ถ้าจากนี้ผมจะขอไม่ทำท่า "mini heart" " นักร้องหนุ่มระบุ

โดยเวลา 18.50 น. หลังจากเขาโพสต์ข้อความไปเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มีผู้รีทวิตไปมากกว่า 5 หมื่นครั้ง จำนวนมากแสดงความคิดเห็นในเชิงเฮฮา

ตู่

ทั้งนี้ข้อความจาก ตู่ ภพธร เกิดขึ้นหลังจากเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีชื่อเล่นว่า "ตู่" เช่นกัน ทำมือเป็นสัญลักษณ์หัวใจและมินิฮาร์ท (หัวใจขนาดเล็ก) หลังจบการแถลงที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เกี่ยวกับเหตุการณ์การกราดยิง ในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อ.เมืองนครราชสีมา

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือและทำมือเป็นรูปหัวใจชูไปรอบทิศทาง ให้ประชาชนโดยรอบเห็น พร้อมกับเดินไปขึ้นรถ จากนั้นขึ้นไปยืนบนบันไดข้างรถและมองออกไป พร้อมกับชูมือและทำเป็นรูปมินิฮาร์ทให้กับประชาชนอีกครั้ง

การเเสดงออกดังกล่าวของ นายกฯ ถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ โดยเห็นว่าอาจเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับช่วงเวลา และมีผลให้แฮชแท็ก #ผนงรจตกม ซึ่งมีผู้แปลความหมายว่า "ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด" ขึ้นอันดับ 1 ของทวิตเตอร์ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้เมื่อย้อนกลับไปดูตามหน้าสื่อจะพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ มักทำท่ามินิฮาร์ทเป็นประจำยามลงพื้นที่พบปะประชาชน

มินิฮาร์ทคืออะไร ?

มินิฮาร์ท คือ การใช้นิ้วโป้งไขว้นิ้วชี้ คล้ายดีดนิ้ว บางคนเรียก ฟิงเกอร์ ฮาร์ท เป็นการสัญลักษณ์ที่ต้องการสื่อความหมายว่า "หัวใจดวงน้อยๆ"

สำหรับที่มาของท่ามินิฮาร์ท ไม่ปรากฎแน่ชัด แต่โด่งดังและเเพร่หลายหลังจากบรรดาศิลปินเกาหลีเป็นคนเริ่มนำมาใช้ โดยคาดกันว่า พัฒนามาจากท่า "ซารางเฮโย" ที่ใช้สองมือโค้งเป็นรูปหัวใจบนศรีษะ

วิสัยยศ-ประยุทธ์แถลงเหตุกราดยิงโคราชพร้อมอนุทิน อนุพงษ์-โรงพยาบาลมหาราช

ภาพบางส่วนจากเฟซบุ๊ก Two Popetorn


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :