ไม่พบผลการค้นหา
อั๋น ภูวนาท ถกการเมืองผ่านไอจี ขอคนเคารพกติกาที่ยุติธรรม ไม่เขียนกติกาเอื้อตัวเอง เพราะความสงบจะเกิดได้ต้องมาจากความยุติธรรม ไม่ใช่สงบเพราะเกรงกลัว ใครก็ไม่มีสิทธิไล่ใครอีกคนออกจากประเทศเพราะความไม่พอใจ

อั๋น - ภูวนาท คุนผลิน นักจัดรายการวิทยุ และพิธีกร ตอบคำถามของคนในอินสตาแกรม (ไอจี) กรณีที่ อั๋น ภูวนาทโพสต์ภาพในไอจี เป็นภาพเปรียบเทียบกันระหว่างคณะรัฐมนตรียุคนายทักษิณ ชินวัตร กับ คณะรัฐมนตรียุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมข้อความว่า "โบราณท่านว่า อยุธยาไม่สิ้นคนดี แต่ทำไมกรุงรัตนโกสินทร์ศรีนั้นคล้ายจะไม่มีวะคับ" 

โดยหลังโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวไปแล้ว มีผู้กดติดตามเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย แต่มีคอมเมนต์หนึ่ง ถามกลับอั๋น - ภูวนาท ว่า "แล้วคุณอั๋นต้องการคนแบบไหนหรอคะที่ดีกว่านี้ ประเทศไทยสงบถือว่าบุญแล้วนะคะ" ซึ่งตัวอั๋น - ภูวนาท มาตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าวว่า "เบื้องต้นขอแค่คนดีที่เคารพกติกาที่ยุติธรรม ไม่เขียนกติกาที่เอื้อตัวเอง โดยตัวเอง เพื่อตัวเอง ความสงบจะเกิดได้ต้องมาจากความยุติธรรมนะครับ ผมไม่ได้คาดหวังถึงขนาดเอาตาชั่งมาวัด แต่ ณ จุดที่เป็นอยู่ตอนนี้ เกินยอมรับได้ และสำหรับผมประเทศไม่ได้ต้องการ "ความสงบ" และทุกวันนี้ก็ไม่ได้สงบเพราะสงบสุข แต่สงบเพราะเกรงกลัวอำนาจที่สามารถทำอะไรเบ็ดเสร็จได้แบบไม่เกรงกลัวผิดถูก ชอบธรรม เพียงเพราะคิดว่า แค่ทำให้ประเทศชาติสงบ และคนที่คิดต่างเงียบให้ได้นั้นก็บุญแล้วนี่แหละครับ ผมเคยภูมิใจกับการเป็นคนไทยในประเทศไทยมากกว่านี้ และไม่ว่าใครก็ตามอย่าได้ออกมาพูดว่าถ้าไม่พอใจก็ไปอยู่ประเทศอื่น เพราะไม่มีใครมีสิทธิไล่ใครออกจากความเป็นเจ้าของประเทศทั้งนั้น แค่เคารพคนที่คิดต่างแต่ต่างด้วยเจตนาที่ดี และสุภาพ ต้องมีที่ยืน และแสดงออกได้อย่างเหมาะสมครับ"

n.jpg


ทั้งนี้ มีผู้ติดตามไอจีของอั๋น - ภูวนาท เข้าไปกดไลค์ข้อความดังกล่าวมากถึงเกือบ 4 พันครั้งแล้ว และคาดว่าจะมีคนกดไลค์เพิ่มเรื่อยๆ 

อย่างไรก็ดี การแสดงออกทางความเห็นในเรื่องการเมืองของคนในแวดวงบันเทิง ไม่ได้มีเพียง อั๋น - ภูวนาทเท่านั้น ที่ผ่านมา มี ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช นักร้องชื่อดัง เคยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวแสดงทรรศนะทางการเมืองหลายครั้ง อาทิ แสดงความคิดเห็นตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง ด้วยการเปรียบเทียบ ไม่ว่าจะประเด็นสูตรคำนวณที่นั่ง ส.ส. ในสภา หรือแม้แต่การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และเหตุการณ์ทะเลาะกันเรื่องเก้าอี้คณะรัฐมนตรี ไอซ์ - ศรัณยู ได้แสดงความคิดเห็นของตัวเองด้วยทุกครั้ง