ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านในจังหวัดราชบุรีออกมาทั้งหมู่บ้าน ร้องสื่อถนนเข้าออกหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อยาวกว่า 2 กม. ไร้การเหลียวแลจากหน่วยงานท้องถิ่น ถูกปัดอ้างไร้งบ จนชาวบ้านต้องพึ่งพากันเองเรี่ยไรเงินซ่อมถนนมาตลอด 40 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านใน อ.บ้านโป่ง เขตติดต่อกับ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากถนนที่ใช้กันภายในหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ และเกิดน้ำท่วมขังระยะทางยาวกว่า 2 กม. ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกว่า 30 คนกำลังยืนรอพบเพื่อร่วมกันให้ข้อมูลเกี่ยวถนนสายดังกล่าวที่ปัจจุบันมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนวิ่งอยู่บนดาวอังคาร ตั้งแต่ริมถนนปากทางเข้า ไปจำนวน 2.5 กม.และภายในหลุมเกิดมีน้ำท่วมขัง บางหลุมมีความลึกขนาด 10-25 ซม.ยากต่อการสัญจรไปมา โดยเฉพาะชุดนักเรียน และชุดทำงาน

ถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้าออกภายในหมู่บ้าน ชื่อถนนบ้านดงมะม่วง-บ้านชายทุ่ง อยู่ในหมู่ที่ 2 ต.นครชุม อ.บ้านโป่ง มีระยะทางรวม 5 กม. ใช้สัญจรร่วมกันระหว่าง หมู่ที่ 2 ต.นครชุม อ.บ้านโป่ง หมู่ที่ 7 ต.บ้านเลือก และหมู่ที่ 5, 6 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยที่ถนนอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลบ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

52554174_10.jpg

ชูศักดิ์ แก้วสะอาด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยพร้อมกับร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ถนนสายนี้เป็นถนนที่ชาวบ้านในชุมชนมีอยู่กว่า 20 หลังคาเรือน ชาวบ้านผู้อยู่อาศัยกว่า 50 คน ต้องใช้ถนนสายนี้เพื่อเข้าออกในหมู่บ้าน และเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านอื่นๆ อีก มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมาตลอดกว่า 40 – 50 ปีแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูและแก้ไข จนชาวบ้านต้องเรี่ยไรหาเงินกันเองเพื่อช่วยกันซ่อมแซมจนถนนสามารถวิ่งเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติ วันนี้ชาวบ้านอดกั้นทนกันมาสุดๆ แล้ว เพราะหลายครั้งที่ตนและชาวบ้าน ต่างไปร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไม่ได้รับความสนใจจากหน่วยงานรัฐ ยังไม่มีการพัฒนา บอกปัดอ้างกันแต่เพียงว่าไม่มีงบ ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ ทำให้ชาวบ้านต้องเดินออกเรี่ยไรกันเองและนำเงินมาซ่อมให้สามารถใช้งานได้

ชูศักดิ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนและชาวบ้านที่วันนี้เราออกมารวมกันกว่า 30 คน อยากสื่อสารให้รู้ว่าชาวบ้านเดือดร้อนกันจริงๆ ไปร้องกับทางหน่วยงานที่ขึ้นกับทาง อ.บ้านโป่ง กลับถูกปฏิเสธ เพราะเขาอ้างว่า ถนนเส้นดังกล่าวขึ้นอยู่กับทางเทศบาลบ้านเลือก อ.โพธาราม พวกเราก็ไปขอความช่วยเหลือกลับถูกปัดมาอีก บอกไม่มีงบ และต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน

52554174_5.jpg


ผ่านมา 40 ปีแล้ว ก็ยังเหมือนเดิม ชาวบ้านก็ต้องเรี่ยไรหาเงินซ่อมกันรวมแล้วหลายแสนบาท จนไม่ไหวแล้ว เพราะแต่ละคนรายได้ไม่ค่อยพอใช้ จึงอยากวอนผ่านสื่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยงข้องระดับสูงๆ ขอให้เห็นใจชาวบ้านบ้าง ทั้งลูกๆหลานๆ ต้องใช้ถนนเส้นนี้ออกไปโรงเรียน รวมไปถึงผู้ที่ทำงานต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือ รถพ่วงข้าง รถซาเล้ง ออกไปทำงานกัน บางวันชุดนักเรียน ชุดทำงานถูกนำกระเซ็นใส่จนเลอะ ต้องกลับมาเปลี่ยนใหม่เพื่อที่จะออกไปโรงเรียนหรือทำงาน

หากมีหน่วยงานเข้ามาแก้ไขโดยปรับปรุงถนนให้เป็นถนนคอนกรีต หรือ ถนนบดอัดราดยางมะตอย และมีสภาพแข็งแรงไม่ทรุดจนกลายเป็นหลุมเป็นบ่ออีก ชาวบ้านจะได้คลายทุกข์ปัญหาเดือดร้อนที่ต้องทนมากว่า 40 ปี

52554174_19.jpg