ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุระเบิดที่จังหวัดสตูล 4 ครั้ง ในเวลา 2 วัน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ สั่งเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว พร้อมสั่งเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่

ที่ จ.สตูล มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 มี.ค.) เวลา 22.30น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณ สภ.เมืองสตูล 2 ลูกยังไม่ทราบชนิดลูกแรกบริเวณถังขยะหน้าทางเข้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล จากนั้น 15 นาทีต่อมา เกิดระเบิดอีกลูกบริเวณจุดจอดรถของกลาง ห่างจากจุดแรก 20 เมตร แรงระเบิดทำให้กำแพงรั้วและกระจกห้องสืบและห้องธุรการ. สภ.เมืองสตูล ได้รับความเสียหาย จากนั้นตำรวจได้กั้นพื้นที่ตรวจสอบ และปิดถนนสายสตูลธานี และถนนยาตราสวัสดี ทั้งขาเข้าออก ต.พิมาน อ.เมืองสตูล และให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ ชุด EOD เข้าตรวจสอบ

ต่อมาเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 2 ลูก บริเวณหน้าร้านขายของชำของนางสมภัก ทองคำ หมู่ที่ 6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ตรงข้ามห้างแมคโคร โดยนางสมภัก กล่าวว่า ระเบิดลูกแรกเกิดเวลาประมาณ 04.20น. และ ลูกที่ 2 เวลาเวลาห่างกันราว 20 นาที ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังกันพื้นที่และเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นพบเจอสะเก็ดต้องสงสัย และสายไฟที่เชื่อว่าใช้ประกอบวัตถุระเบิด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล เชื่อว่าน่าจะเป็นการข่มขู่มากกว่าสร้างสถานการณ์ หรือหมายเอาชีวิต ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.15 น. เกิดเหตุระเบิดในถังขยะตรงเสาไฟฟ้านอกรั้วด้านหน้าของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล บริเวณทางขึ้นกองบังคับการฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่สอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมายตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาเฝ้าสังเกตบุลคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที