ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เผยดัน 'นิโรธ' นั่งประธานวิปรัฐบาลแทน 'วิรัช' มั่นใจประสานสภาฯ ได้ ด้านนายกฯ ไม่ตอบคำถามสื่อหลังประชุม ครม. โบกมืออำลาแทน ขณะที่ 'สมศักดิ์' โยนถาม 'นิิโรธ' เคลียร์สภาล่ม

วันที่ 4 พ.ย. 2564 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีการแถลงข่าวและตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด โดยระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการแต่งตั้ง ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แทน วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกคำสั่งของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ว่ามีการวางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่เป็นนนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ใช่หรือไม่ นายกฯ ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนโบกมือลา 

เมื่อถามย้ำว่าที่โบกมือหมายความว่าอย่างไร หมายถึงมีตัวเลือก 5 คนใช่หรือไม่ นายกฯ จึงกล่าวปฏิเสธว่า "ไม่ได้ตอบคำถามอะไรทั้งสิ้น บ๊ายบาย ลาก่อน"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีที่มี ส.ส.ฝ่ายค้านหว่านข้าวกลางสภา จากปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบกระทรวงพาณิชย์ ไปดูแลในเรื่องดังกล่าว 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย ว่า มีข้อสรุปตั้ง นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานวิปรัฐบาล แทน วิรัช รัตนเศรษฐ แล้ว ซึ่งตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้เสนอ และได้พูดคุยกับ นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว พร้อมมั่นใจว่า นิโรธ จะประสานงานได้ 

ประวิตร ประชุมคณะรัฐมนตรี 5000000.jpg


'สมศักดิ์' ชม 'นิโรธ' ขยันขันแข็ง เหมาะปธ.วิป ปัดตอบ โยนคนใหม่การันตีสภาล่ม

สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร. มีชื่อเป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่จะสามารถทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองได้ใช่หรือไม่ ว่า ได้ๆ ไม่มีปัญหา ขยันขันแข็งดี 

เมื่อถามว่าหลายคนมีความเป็นห่วงว่าจะทำหน้าที่ไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องความเด็ดขาด สมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ให้เขาลองทำดูก่อน ไม่เป็นไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้ไปการประชุมราบรื่นใช่หรือไม่ สมศักดิ์ กล่าวว่า ราบรื่นๆ เมื่อถามว่าจะการันตีได้หรือไม่ว่าจากนี้จะไม่มีปัญหาเรื่ององค์ประชุมล่มอีก สมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องให้ประธานวิปคนใหม่ การันตีไม่ใช่มาให้ตนการันตี