ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ​ เดินเท้า​เข้ากรุงไล่​ 'พล.อ.ประยุทธ์'​ พ้นเก้าอี้ อ่านแถลงการณ์หน้าทำเนียบรัฐบาลเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมเคลื่อนไหวกับนักศึกษาในนาม​ 'มวลชนราษฎร​'

กลุ่มลูกบ้านโป่งไม่อินเผด็จการ​ นำโดยอนุชิต​ เริงประดิษฐ์ แถลงข่าวและยื่นหนังสือ 'กูไม่ทนมึงแล้วไอ้ลุง' เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ลาออกจากตำแหน่ง​ หลังจากสมาชิกกลุ่ม​ 5​ คนเดินเท้าระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร​ จากอ.บ้านโป่งจังหวัดราชบุรีมายัง​ กทม.ภายใต้ชื่อกิจกรรม #มวลชนไปม็อบ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 ม.ค. 2564)

โดยทางกลุ่มปักหลักอยู่เลียบคลองเปรมประชากร​ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ ถนนพระราม​ 5​ แยกพาณิชยการ​ มีสมพาศ นิลพันธ์ จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี​มารับหนังสือ

ratch02_1.jpg

อนุชิต​ กล่าวว่า​ การเดินทางเข้ากทมมาที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เดียว​คือมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ให้ออกจากตำแหน่ง​เพราะล้มเหลวในการบริหารประเทศ โดยตลอดระยะทาง 100 กว่ากิโลเมตรที่เดินเท้ามาจากจังหวัดราชบุรี​ มีประชาชนรวมถึงเยาวชนนักศึกษาทยอยมาให้กำลังใจเป็นระยะ​ ซึ่งทางกลุ่มได้ร่วมชุมนุมและจัดชุมนุมในพื้นที่อำเภอบ้านโป่งอย่างต่อเนื่อง​

และหลังจากยื่นหนังสือวันนี้ ซึ่งถือว่าเสร็จสิ้นกิจกรรมการเดินเท้าเข้า​กทม.แล้ว​ ทางกลุ่มก็จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมของเยาวชนนักศึกษาที่มีอยู่หลายจุด 

พร้อมกันนี้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำนวยความสะดวกในการทำกิจกรรมให้เป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :