ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฐวุฒิ'ย้ำภารกิจคาร์ม็อบ-คาร์ปาร์คจบแบบสงบในเวลา 6 โมงเย็น ไม่มีนอกเกมเล่นใต้โต๊ะ เลี่ยงพื้นที่ปะทะ วอนสองฝ่ายหยุดเผชิญหน้า ย้ำข้อเรียกร้อง 'ประยุทธ์' ต้องลาออกทันที

การนัดรวมตัวทำกิจกรรม คาร์ม็อบ x คาร์ปาร์ค ที่จุดสตาร์ทแยกราชประสงค์ นำขบวนโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนทำงานเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) เริ่มมีมวลชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมเพื่อตั้งขบวนรถตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยมีทีมงาน Wevo คอยทำหน้าที่จัดขบวนรถ และอำนวยความสะดวกให้กับมวลชน 

โดยตามกำหนดการของจุดนี้ เริ่มต้นบริเวณแยกราชประสงค์ ตั้งขบวนมุ่งหน้าไปพระรามสี่ - บ่อนไก่- แยกคลองตัน และวนกลับมาที่แยกราชประสงค์ โดยจะจบภารกิจในเวลาเวลา 18.00 น. จากนั้นจะหยุดขบวนและบีบแตรพร้อมกัน 1 นาที ก่อนจะแยกย้ายยุติการชุมนุม

เวลา 14.30 น. ที่แยกราชประสงค์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คนทำงานเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเคลื่อนขบวน คาร์ม็อบในรูปแบบ CAR PARK ว่า เราไม่ได้รุกราน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แต่พล.อ.ประยุทธ์ได้รับโอกาสจากสังคมไทยมาก แต่พล.อ.ประยุทธ์กลับซื้อเวลาให้คนไทยเจ็บ พินาศวอดวายมากขึ้น ซึ่งเรารอต่อไปไม่ได้ ตนเป็นห่วงสถานการณ์ไม่พึงประสงค์ หลีกเลี่ยงพื้นที่เปราะบางทุกเส้นทางโดยพูดคุยกับสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกอย่างอยู่บนโต๊ะ ไม่มีนอกเกม เล่นใต้โต๊ะเด็ดขาด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้วย

เมื่อถามว่าทุกครั้งแกนนำยุติ แต่ไม่สามารถควบคุมผู้ชุมนุมได้ ณัฐวฒิ ระบุว่า หวังว่าครั้งนี้จะได้รับความร่วมมือทุกคนทุกกลุ่มด้วยดี ตนขอร้องเปิดพื้นที่ให้ทุกคนแสดงพลังด้วยกัน รูปแบบเผชิญหน้าไม่ใช่เรื่องพึงประสงค์ทำให้มวลชนไม่สามารถเข้าร่วมได้ ขอร้องจากใจตรงนี้ก่อนเคลื่อนขบวนจนกระทั่ง 18.00 น.จะมีการบีบแตรแยกย้ายกันกลับบ้านด้วยความสงบเรียบร้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเข้าใจว่าตำรวจจะอยู่ในที่ตั้ง เพื่อเฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนขบวนโดยเฉพาะการจราจร เราไม่มีเงื่อนไขต้องเผชิญหน้า คู่ต่อสู้เราไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ถามย้ำว่า ผู้ชุมนุมบางส่วนอาจต้องการใช้ความรุนแรงด้วย ณัฐวุฒิ ระบุว่า เมื่อรัฐเผชิญหน้ากับประชาชนครั้งแล้วครั้งเล่าเกิดความรุนแรง รัฐปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นฝ่ายผู้ชุมนุมก็ควรทบทวน ถอดบทเรียนการต่อสู้ครั้งที่ผ่านมาด้วย ตนยืนอยู่ข้างประชาชนคนหนุ่มสาว เรียกร้้องให้ทกฝ่ายยุติความรุนแรงทันทีโดยเริ่มต้นที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ต้องจริงใจและแสดงมาตรฐานให้ประชาชนได้เห็น

 CAR PARK ราชประสงค์CAR PARK ราชประสงค์ม็อบ 15 สิงหาคม  ณัฐวุฒิ ราชประสงค์ 730F2B5A-D00E-4F98-A1FA-5329A718A4D5.jpeg

ย้ำคาร์ม็อบวันนี้เลี่ยงรุนแรง ส่งสัญญาณถึง ตร.ได้วัคซีนแค่ซิโนแวค

จากนั้น ณัฐวุฒิ ระบุกับประชาชนที่มาร่วมชุมนุมว่า วันนี้พี่น้องในขบวนเปิดเฟซบุ๊ก ยูทูปไลฟ์สดได้ วันนี้เป็นการแสดงพลังอีกครั้งของคนไทยเพื่อประกาศจุดยืนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากนายกฯ ลาออกทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข การเปลี่ยนหลังการลาออกต้องเป็นหลักการประชาธิปไตย และเป็นไปตามกฎหมาย ตอนนี้ทุกเส้นทางเนืองแน่นด้วยผู้คน รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ขอประกาศพี่น้องทุกคนเราจะเคลื่อนไหวโดยสันติวิธี รักษาเส้นตามประกาศไว้้ ไม่เลี้ยว ไม่ยืดเวลาออกไป ได้ตามเวลา 6 โมงเย็นเราจะพร้อมใจกันกดแตรยาว 45วินาที ถือเป็นการยุติการชุมนุมไม่มีสถานการณ์บานปลายไม่มีการเผชิญหน้า บอกไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏฺิบัติตามกรอบกฎหมายอย่างเคร่งครัดมีขันติ อดทนอดกลั้น ยุติความรุนแรง วันนี้จะเป็นสันปันน้ำไม่ให้เกิดความรุนแรงกับประชาชนและเจ้าหน้าที่อีกต่อไป

"เรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหลาย ผมรู้ท่านออกมาก็ยังได้วัคซีนไม่ครบโดสใช่ไหม ฉีดสองเข็มก็ ซิโนแวคใช่ไหม ญาติพี่น้องเจ็บป่วยยังไม่ได้ยาไม่ได้รักษาทันท่วงทีเหมือนคนไทยทั้งประเทศเราต้องมาร่วมแรงร่วมใจกัน"

ณัฐวุฒิ ระบุต่อหน้าผู้มาร่วมชุมนุมว่า พี่น้องที่เคารพถ้ามากันแบบนี้รวมพลังได้สงบแบบนี้ส่งสัญญาณไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าต้องออกไป ตนเชื่อว่าจะเป็นชัยชนะของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความชอบธรรม ไม่เหลือเวลาที่จะอยู่ในอำนาจต่อไป พล.อ.ประยุทธ์ หมดเวลาสำหรับการอยู่ในอำนาจ วันนี้รัฐบาลแสดงเจตนาฉ้อฉลไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียประเทศชาติและประชาชน ประชาชนยังตายไม่เสร็จ แต่รัฐบาลจะนิรโทษกรรมสุดซอย พยาบาลแพทย์ด่านหน้าทำงานกันก็ไม่ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์

"บ้านนี้มีวีไอพีและวีวีไอพี แต่คนทำงานไม่ได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมเหมาะสม วีวีไอพี รู้ไหมว่าประชาชนไมมีไอซียู ประชาชนอยู่ในสภาพเจ็บปวดของความบาดเจ็บล้มตายมามากแล้ว ใกล้เวลานัดหมายไม่เกิน 15.00 น.เราจะเคลื่อนขบวนไปพระราม 4 เข้าคลองตัน วกกลับมาประตูน้ำ จบที่ราชประสงค์ในเวลา 18.00 น."

จากนั้น ณัฐวุฒิได้ขอให้ประชาชนร่วมตะโกนว่า พล.อ.ประยุทธ์ออกไป เพื่อเป็นสัญญาณของการเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบผสมคาร์ปาร์ค

 CAR PARK ราชประสงค์ CAR PARK ราชประสงค์ CAR PARK ราชประสงค์ CAR PARK ราชประสงค์ CAR PARK ราชประสงค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง