ไม่พบผลการค้นหา
วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เล่าสภาพอากาศสนามบินแพร่ ขณะที่ 'ภูมิธรรม-อนุทิน-ธรรมนัส' ลงพื้นที่น้ำท่วม จ.แพร่ เมื่อวานนี้ (24 ส.ค. 2567) ระบุ เบื้องหลังที่หวาดเสียว

วันนี้ (25 ส.ค. 2567) นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เผยผ่านโซเชียลมีเดียโดยระบุว่า 

เบื้องหลัง ที่หวาดเสียวมาก!!!

การลงพื้นที่ จังหวัดแพร่ของ รองฯ ภูมิธรรม เวชยชัย ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี , อนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โพสต์ได้วันนี้ เพราะเห็นว่า ท่านปลอดภัยแล้ว 24 สิงหาคม2567 

รัฐมนตรีว่าการ ทั้ง 3 ท่าน ห่วงใยพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ ที่ประสบเหตุ ภัยพิบัติน้ำท่วมหนัก นำเฮลิคอปเตอร์บินมาลง ที่สนามบินแพร่ ได้เห็นสภาพอากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ จึงขอให้ คณะทั้ง 3 ท่านบินกลับก่อน ทั้งที่มีผู้ขอให้ท่าน อยู่ตระเวนดูพื้นที่ต่อเนื่อง ไม่ถึง3นาที ที่เฮลิคอปเตอร์ขึ้นจาก สนามบินแพร่ ฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก จนตกใจ และสภาพอากาศเมืองแพร่ก็ปิดมืดครึ้ม ดำไปหมด

โปรแกรมต่อเนื่องผมที่แก่งหลวงอำเภอลอง ซึ่งเดินทางโดยรถยนต์ ก็ยังเดินทางไปได้แค่ครึ่งเดียวแล้วก็ต้องกลับไม่สามารถเดินทางไปถึงที่หมายได้ 

วันนี้คณะของทั้ง 3 ท่าน ปลอดภัยแล้ว เลยขออนุญาตขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดแอบสวดมนต์แทน อยู่พักนึงเลยนะครับ กราบขอบพระคุณอย่างยิ่งนะครับ ที่ห่วงใยพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ครับ

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดแพร่ สส.วรวัจน์ เผย วันนี้ (25 สิงหาคม 2567) เมื่อเวลา 06.48 น. ว่า 

ตามคาดการณ์ครับ ขณะนี้ มวลน้ำในแม่น้ำยมผ่านตัวเมืองแพร่เข้าสู่พื้นที่ทางตอนใต้ของจังหวัดแพร่แล้วเมื่อคืน (24 สิงหาคม 2567)  มีฝนตกค่อนข้างหนักในพื้นที่ของอำเภอเด่นชัยและอำเภอลอง อำเภอสูงเม่น เริ่มวิกฤติตั้งแต่เมื่อคืน รวมถึงอำเภอเด่นชัย อำเภอลองและอำเภอวังชิ้นด้วย

สจ.โอ กุลชา ปัญสว่างสจ.วังชิ้น , วิเชียร สมฤทธิ์ นายก.อบต.นาพูนวังชิ้น แจ้งว่า พี่น้องชาวบ้านอพยพหนีน้ำแล้ว ตั้งแต่ช่วงเวลากลางคืน 

ขอกำลังสนับสนุนจากทางจังหวัด ทางอบจ.แพร่ และทุกฝ่าย ได้เข้าช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้าน ในพื้นที่ต่างๆ ด้วย 

พื้นที่ไหนเริ่มวิกฤต ต้องการความช่วยเหลือด่วน แจ้งมาได้เลยนะครับ

ต่อมาในเวลา 08.20 น. สส.วรวัจน์ เผยว่า

รับฟังปัญหาเกี่ยวกับการระบายน้ำออกจากพื้นที่ในเขตกำแพงเมืองของจังหวัดแพร่ ที่มีน้ำท่วมสูงมาก และพี่น้องประชาชนไม่สามารถเข้าไปในบริเวณน้ำท่วมเพื่อดูแลบ้านเรือนและทรัพย์สินที่เสียหายได้นั้น ขออาศัยประสบการณ์ ที่เป็นนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ประสบเหตุน้ำท่วมเมื่อปี 2538 และกำแพงเมืองบริเวณหน้าศาลจังหวัดแพร่พังทลายจนกระทั่งน้ำเข้าในเขตกำแพงเมืองชั้นใน

ในปีนี้ จากการที่มีน้ำเข้ามาภายในกำแพงเมืองชั้นในนั้น การใช้ เครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกนั้นไม่สามารถระบายน้ำออกได้หมดภายในเวลา2เดือน ทาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด ต้องถือว่าเป็นภารกิจตามพรบ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย มีอำนาจพิเศษในการสั่งการ โดยควรสั่งการให้ อบจ.แพร่

ใช้เครื่องจักรแบ็คโฮเพื่อระบายน้ำออกจากกำแพงเมืองทันทีก่อนที่จะเกิดภาวะน้ำเน่าโรคระบาดและการติดเชื้อภายในกำแพงเมือง โดยไม่จำเป็นต้องรอ ทำเป็นจดหมาย เพราะตอนนี้ทุกส่วนราชการ ที่อยู่ภายในกำแพงเมืองแพร่ ถูกน้ำท่วมหมด ไม่สามารถทำงานได้

สมควรอย่างไร ขอทางจังหวัดได้พิจารณาโดยเร่งด่วนครับ

ต่อมาในเวลา 13.17 น. สส.วรวัจน์ เผยระดับน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดแพร่ บางอำเภอสูงกว่าปี 2554 ว่า

จังหวัดแพร่!! พี่น้องในเขต อำเภอสูงเม่น , อำเภอเด่นชัย , อำเภอลอง และอำเภอวังชิ้น น้ำไหลจากเขตอำเภอสอง 

อำเภอหนองม่วงไข่ , อำเภอเมือง สูงกว่าปริมาณน้ำปี 2554 มากกว่า 1เมตร นะครับ ขณะนี้ พื้นที่เขตเทศบาลวังชิ้น ระดับมือซ้ายคือระดับน้ำปี 2554 ประมาณมือขวาคือระดับที่น้ำอาจจะท่วมถึง

สำรวจในหลายพื้นที่!! ท่านยังเก็บของ ย้ายรถ ย้ายสัตว์เลี้ยง ทีวี ตู้เย็น และของใช้ต่างๆ ยังไม่พ้นระดับน้ำที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นนะครับ

ขอความกรุณา เคลื่อนย้ายสิ่งของต่างๆใหม่อีกครั้งนึงนะครับ ตอนนี้ บ้านท่าน ยังไม่ปลอดภัยนะครับ

ขอจังหวัดแพร่ อบจ. เทศบาล อบต.ท่านกำนันผู้ใหญ่บ้าน ช่วยประกาศและช่วยพี่น้องขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ ด่วนเลยครับ!!!!!!!!!

วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ครับ