ไม่พบผลการค้นหา
สภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ตั้งกรรมาธิการความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางเพศ เหตุ ไม่เข้าใจความหลากหลายทางเพศ

ตามที่กรรมาธิการยกร่างข้อบังคับ สภาผู้แทนราษฎร เสนอ จัดตั้ง "คณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และ ความเท่าเทียมระหว่างเพศ" เป็นคณะประจำในสภาผู้แทนฯ โดยยังไม่มีการตั้ง กรรมาธิการความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางเพศ ตามที่มีการเสนอจากสมาคมฟ้าสีรุ้ง และกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ไปก่อนหน้านี้

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง การตั้งกรรมธิการ โดยไม่แยกเรื่อง ความเท่าเทียมทางเพศเป็นกลุ่มเฉพาะกิจ ว่า ไม่เห็นด้วย กับการนำกลุ่มหลากหลายทางเพศไปร่วมกับกิจการอื่นๆ ทั้งที่เป็นเรื่องที่ควรศึกษาเป็นเฉพาะ และยังสามารถตีความได้ ว่าแท้จริงแล้ว สังคมยังยอมรับเพียงแค่ 2 เพศ เหมือนเดิม กฎหมายยังไม่มีการรับรอง "ความหลากหลายทางเพศ" หรือ "ความเสมอภาคทางเพศ" อย่างแท้จริง หลังจากการประชุมร่างข้อบังคับแล้ว จะการอภิปรายผลักดันเรื่องนี้ต่อไป

กมธ.ยกร่างข้อบังคับประธานรัฐสภา จำนวน 28 คน ซึ่งมีสมาชิกสภาผู้แทนราษร จำนวน 19 คนเป็นกมธ. ร่วมกับสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 12 คน โดยใช้เวลาพิจารณายกร่างข้อบังคับการประชุม จำนวน 30 วัน พิจารณาเบื้องต้นให้มีกรรมาธิการทั้งหมด 35 ชุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง