ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ​ บอก​พูดแรงกับ 'ทูตอิสราเอล' หลังนายจ้างล่อให้เงินเพิ่ม​ จูงใจแรงงานอยู่ต่อ​ ท่ามกลางสงครามส่อรุนแรงขึ้น​ ชี้​ยังไม่ได้รับรายงาน 'ฮามาส' เตรียมปล่อยตัวประกันเพิ่ม มีคนไทยหรือไม่

วันที่ 24 ต.ค. เศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ เปิดเผยถึงการประสานพูดคุยกับทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย​ ถึงกรณีที่คาดว่าทางนายจ้างอิสราเอล พยายามยื้อรายงานไทยให้อยู่ต่อ โดยจะเพิ่มค่าแรง​ และขอให้รอการจ่ายเงินเดือนในช่วงเดือนพฤศจิกายน​ ท่ามกลางการคาดการณ์การสู้รบจะรุนแรงขึ้น​ ว่า เมื่อวานนี้ตนได้พูดคุยกับทางพูดอิสราเอลประจำประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ 

"และก็พูดแรง​ เป็นเชิงบอกว่าเรื่องนี้ไม่ได้นะ เอาเงินมาล่ออะไรพวกนี้​ ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้องนะ​ เขาบอกว่าเขาไม่ทราบเรื่องเลย และจะไปสืบทราบและมารายงานเร็ว​ เขาก็เป็นห่วงเหมือนกัน"

เศรษฐา​ ระบุอีกว่า​ ทางทูตอิสราเอลยอมรับว่า การชักจูงว่าจะให้ค่าแรงเพิ่มนั้นมีจริง​ แต่การเลื่อนจ่ายค่าตอบแทนเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายนนั้น ทางทูตอิสราเอลระบุว่าไม่ทราบเรื่อง แต่ตนก็ยืนยันไปด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่น ว่านี่ต้องดูให้เรานะครับ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า กลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกัน 50 คน​ ได้มีการรายงานว่ามีคนไทยด้วยหรือไม่​ เศรษฐา​ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่อง เดี๋ยวขอตามให้ก่อน