ไม่พบผลการค้นหา
บรรยากาศการเลือกตั้งในต่างจังหวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากมาเข้าแถวเพื่อใช้สิทธิของตนเองตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้ง ทั้งนี้มีนักแสดงขวัญใจมหาชนอย่างณเดชน์ คูกิมิยะ และญาญ่า อุรัสยา เดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

วันนี้ (24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดชลบุรี พบว่าหลายหน่วยเลือกตั้งมีบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากทยอยออกมาใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์ เดินทางมาใช้สิทธิ์พร้อมครอบครัวด้วย ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ดีใจที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตัวเองในครั้งนี้ อยากให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ เพราะจะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ 


ผู้ว่าฯ นราธิวาส คาดคนใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 - รปภ.เข้มช่วงขนหีบบัตร

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่เช้า โดยเข้าคิวรอเป็นคนแรกก่อนเปิดคูหา ซึ่งนายเอกรัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ (24 มี.ค.) คาดว่าจะมีประชาชนในพื้นที่ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ด้านการรักษาความปลอดภัย ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการรักษาปลอดภัยมาประชุมวางแผนไว้แล้ว โดยแยกเป็นการรักษาความปลอดภัยก่อนเลือกตั้ง ขณะเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้ง รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยและขนหีบบัตร โดยเฉพาะระหว่างเส้นทางการลำเลียงที่เสี่ยงต่อการลอบทำร้ายจากผู้ไม่หวังดี และมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น


ชาวเชียงใหม่ฝ่าหมอกควันไปเลือกตั้ง

ที่จังหวัดเชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นพิษเข้าสู่ร่างกายในวันเลือกตั้งที่มีอากาศเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งตั้งแต่ 07.00 น. เจ้าหน้าที่มาเตรียมพร้อมหน่วยเลือกตั้งให้พร้อม โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ต.ศรีภูมิ เทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 1 มีประชาชนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุกว่า 10 คน ที่ตื่นแต่เช้ามารอใช้สิทธิเลือกตั้ง จนกระทั่งถึงเวลาเปิดหีบ ได้ทยอยเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างเรียบร้อยไม่แออัด และคาดว่าตลอดทั้งวันก็จะมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง

ส่วนปัญหาที่พบเช้านี้เนื่องจากมีหน่วยเลือกตั้งกระจายอยู่ในพื้นที่ 3 หน่วย คือหน่วยที่ 2 ใช้สนามฟุตซอล หน่วยเลือกตั้งที่ 3 อยู่ใต้ถุนอัฒจรรย์สนามฟุตบอล ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 4 อยู่ที่วิทยาลัยพละศึกษา ทำให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ตามหาหน่วยเลือกตั้งที่มีการเปี่ยนแปลงสถานที่จากครั้งก่อน แต่ก็ยังมีเวลามีการตามหาหน่วยเลือกตั้งได้ทัน

ด้านนายนิกร ทีหลีสวัสดิ์ อายุ 72 ปี หนึ่งในผู้สูงอายุที่มารอใช้สิทธิ์คิวแรกๆ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถือมีความสำคัญยิ่งเป็นผู้สูงอายุก็ต้องตื่นตัวเนื่องจากเหลือเวลาไม่มากในชีวิตที่จะมีโอกาสใช้สิทธิ์จึงอยากเลือกคนที่จะเป็นตัวแทนประชาชนไปทำงานเพื่อประชาชน


'ณเดชน์' เตรียมไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่ขอนแก่น

บรรยากาศเลือกตั้งที่จังหวัดขอนแก่น เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดคูหา โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 103 ตลาดชุมชนการเคหะขอนแก่น ตำบลในมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น มีประชาชนมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบลำดับเลขที่ของตนเอง เพื่อให้ง่ายต่อการแก้งในการใช้สิทธิ์ 

ซึ่งที่จังหวัดขอนแก่น จะมีนายณเดชน์ คูกิมิยะ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยคุณแม่ จะเดินทางจาก กทม. เพื่อมาใช้สิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งที่ 103 ด้วย 

ณเดชน์.jpg