ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - ไนกี้ปรับราคา 'รองเท้าอัตโนมัติ' รุ่นใหม่ให้ถูกกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - ราคาอินเทอร์เน็ตอังกฤษแพงกว่าอินเดีย 25 เท่า - Short Clip
World Trend - คนดังระดับโลกเลือกบริจาคทรัพย์สินหลังความตาย - Short Clip
World Trend - 'บิตคอยน์' ราคาพุ่งเกือบ 3 แสนบาท - Short Clip
World Trend - แอร์พอดส์โฉมใหม่เปิดตัว ปี 2020 - Short Clip
World Trend - ‘Maroon 5’ อาจเป็นวงหลักขึ้นแสดง ‘ซูเปอร์โบวล์ 2019’ - Short Clip
World Trend - หุ้นเทสลาร่วงหลังรายได้ไตรมาส 4 น่าผิดหวัง - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
World Trend - ร้านค้าปลีกอเมริกันส่งของด้วยรถไร้คนขับ - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - ยอดขายหัวเว่ยทะลุแสนล้าน แม้ถูกกีดกันจากทั่วโลก - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
World Trend - ดิสนีย์ทำรายได้เกินคาดการณ์ของวอลสตรีต - Short Clip
World Trend - เอฟบีไอสอบกรณี 'สมอลเลตต์' พ้นผิดปริศนา - Short Clip
World Trend - 'สมอลเลตต์' ถูกตำรวจตั้งข้อหา 16 กระทง - Short Clip
World Trend - โนเกียเปิดตัวสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์วัน 3 รุ่น - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้เริ่มแบนถุงพลาสติกในซูเปอร์มาร์เก็ต - Short Clip
World Trend - โฟล์กสวาเกนเลิกผลิต 'รถเต่า' ปีหน้า - Short Clip
Sep 14, 2018 16:30

โฟล์กสวาเกนประกาศจะเลิกผลิตรถยนต์รุ่น 'บีเทิล' ในปีหน้า โดยจะปล่อย 2 รุ่น ที่ปรับโฉมใหม่เป็นเวอร์ชันสุดท้าย ก่อนเลิกผลิต

โฟล์กสวาเกน ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ประกาศจะเลิกผลิตรถยนต์รุ่น 'บีเทิล' หรือ 'รถเต่า' สุดคลาสสิก ในปี 2019 หลังจากมีแผนปรับโฉมรถเต่าเวอร์ชันสุดท้ายก่อนเลิกผลิตเป็นจำนวน 2 รุ่น โดยการตัดสินใจครั้งนี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทต้องการมุ่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์สำหรับครอบครัวใหญ่เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ฮินริค เวิบเคน ซีอีโอของโฟล์กสวาเกน อเมริกา ระบุว่าในอนาคตบริษัทอาจกลับมาผลิตรถเต่าอีกครั้ง ในลักษณะเดียวกับที่ทางบริษัทเคยประกาศเลิกทำรถบัสรุ่นคลาสสิกไป แล้วก็กลับมาผลิตอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ รถเต่า 2 รุ่นสุดท้าย จะมีทั้งแบบคูเป และแบบเปิดประทุน แต่ยังคงรูปลักษณ์ดั้งเดิมไว้ โดยจะตั้งราคาที่ราว 23,000 ดอลลาร์ หรือ 750,000 บาท

การประกาศระงับผลิตรถเต่าในสหรัฐฯ เคยเกิดขึ้นแล้ว โดยได้เลิกผลิตไปเมื่อปี 1979 แต่ยังผลิตต่อเนื่องในเม็กซิโกและบราซิล จากนั้นในปี 1997 โฟล์กสวาเกนจึงเปิดตัว 'นิว บีเทิล' หรือ รถเต่าโฉมใหม่อีกครั้งในอเมริกา

รถเต่าเกิดขึ้นครั้งแรกในสมัยพรรคนาซีของเยอรมนี พัฒนาขึ้นโดย แฟร์ดีนันด์ พอร์เชอ วิศวกรยานยนต์และผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ปอร์เช โดยการออกแบบนี้ได้รับการสนับสนุนจากนายอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำเยอรมนี


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog