ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Huawei Mate 20 เปิดตัวในไทย 3 รุ่น พร้อมขาย 9 พ.ย. - Short Clip
World Trend - Huawei เปิดตัวสมาร์ตโฟน 3 กล้อง - FULL EP.
World Trend - Huawei P20 สมาร์ตโฟนกล้องเทพแห่งปี - Short Clip
World Trend - 'ทิม โคบี' เผยแนวคิดการออกแบบแอปเปิลสโตร์ทั่วโลก - Full EP.
World Trend - คาดมือถือ 'กูเกิลพิกเซล' มาพร้อมนอตช์ เปิดตัวตุลาคมนี้ - Short Clip
World Trend - Huawei P20 สมาร์ตโฟนกล้องเทพแห่งปี - FULL EP.
World Trend - 'ทิม โคบี' กับแนวคิด Apple Store ทั่วโลก - Short Clip
World Trend - Honor 10 สมาร์ตโฟนรุ่นน้อง Huawei P20 - Short Clip
World Trend - Nova 3e สมาร์ตโฟนรุ่นน้อง หัวเว่ย พี 20 - Short Clip
World Trend -  ทำความรู้จักหุ่นยนต์ 3 รุ่นจาก Honda ในงาน CES 2018 - Full EP.
World Trend - IMAX VR ปิดตัวทั้งหมดในปีหน้า รวมทั้งในกรุงเทพฯ - Short Clip
World Trend - 'หัวเว่ย พี 20 โปร' สมาร์ตโฟน 3 กล้องหลังตัวแรกของโลก - FULL EP.
World Trend - Huawei Mate 10 Pro สมาร์ตโฟนสุดล้ำที่มาพร้อม Kirin 970 - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยซุ่มผลิตสมาร์ตโฟนพับได้ - Short Clip
World Trend - Xiaomi เปิดออนไลน์สโตร์ในไทยอย่างเป็นทางการ - Short Clip
World Trend - Nova 3e สมาร์ตโฟนรุ่นน้อง หัวเว่ย พี 20 - FULL EP.
World Trend - '7-Eleven' สหรัฐฯ รองรับแอปเปิลเพย์และกูเกิลเพย์ - Short Clip
World Trend - ส่องนวัตกรรมใหม่ในงาน IFA 2018 - Short Clip
World Trend - Huawei P30 เตรียมเปิดตัว 26 มี.ค.นี้ - Short Clip
World Trend - อิเกียเปิดตัวม่านบังแสงอัจฉริยะราคาถูก - Short Clip
World Trend - Huawei เปิดตัวสมาร์ตโฟน 3 กล้อง - Short Clip
Feb 5, 2018 10:50

Trending Now 5 กุมภาพันธ์ 2561

Huawei เปิดตัวสมาร์ตโฟน 3 กล้อง

หัวเว่ย ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนจากจีน ประกาศยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ 'หัวเว่ย พี20' ที่ชูจุดเด่นว่าจะเป็นสมาร์ตโฟนตัวแรกของโลกที่มีกล้องหลังถึง 3 ตัว ด้วยความละเอียดรวม 40 ล้านพิกเซล และสามารถซูมได้อีก 5 เท่าทั้งแบบออปติคัลซูมและดิจิทัลซูม และมาพร้อมกับกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องของหัวเว่ยทั้งหมดนี้ยังคงได้รับร่วมมือจาก 'ไลก้า' ผู้ผลิตและพัฒนากล้องที่เป็นที่นิยมในท้องตลาด 

หัวเว่ย พี20 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล OLED ขนาด 6 นิ้ว หน่วยประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ คิริน 970 และรองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 8.1 โอริโอ  นอกจากนั้น หัวเว่ยยังเพิ่มฟังก์ชัน 'พอยท์ คลาวน์ เดฟ คาเมร่า' โดยการจดจำใบหน้าและลักษณะของลายนิ้วมือในการปลดล็อกเครื่อง ซึ่งคล้ายกับฟังก์ชัน ทรูเดป คาเมรา ของฝั่งแอปเปิลอีกด้วย โดยหัวเว่ย พี 20 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ที่ หอศิลป์ 'กรอง ปาเล' (Grand Palais) ของฝรั่งเศส

'Youtube Go' ดูวิดีโอแบบออฟไลน์

ยูทูบ ผู้ให้บริการแชร์วิดีโอ ปล่อยแอปพลิเคชัน 'ยูทูบโก (YouTube Go)' พร้อมให้บริการใน 130 ประเทศทั่วโลก โดยยูทูบโกเป็นการรีดีไซน์สำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ตโฟนรุ่นล่างที่มีพื้นที่ความจุในเครื่องน้อย และสำหรับผู้ที่ต้องการลดการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือ โดยยูทูบยอมให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดวิดีโอเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันให้เพื่อน ๆ รับชมได้โดยไม่ต้องเสียดาต้าอินเทอร์เน็ต ซึ่งแอปพลิเคชันยูทูบโกได้เปิดทดลองให้ใช้งานในอินเดียและอีก 14 ประเทศแล้ว เมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ กูเกิลยังอัปเดตยูทูบโกเพิ่มเติมอีกหลายฟีเจอร์ รวมไปถึงการรับชมและดาวน์โหลดวิดีโอที่มีความคมชัดสูง การคัดเลือกเนื้อหาให้ตรงกับลักษณะผู้ใช้งาน และสามารถแชร์วิดีโอไปยังหลายดีไวซ์พร้อมกันได้อีกด้วย สำหรับพื้นที่ที่ยูทูบให้ความสำคัญและจะปล่อยแอปพลิเคชันดังกล่าวให้ใช้งาน คือพื้นที่ที่มีการจำกัดการใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมทั้งประเทศไทยด้วย ส่วนพื้นที่ที่มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว เช่น สหรัฐฯ แคนาดา เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส และอังกฤษ จะไม่สามารถใช้งานยูทูบโกได้ คุณผู้ชมที่ต้องการดูวิดีโอบนยูทูบแบบออฟไลน์ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันยูทูบโกได้แล้ววันนี้บน 'กูเกิลเพลย์สโตร์' สำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้น

'ทิม โคบี' เผยแนวคิดการออกแบบแอปเปิลสโตร์ทั่วโลก

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือทีซีดีซี จัดงาน 'Creativities Unfold 2018: PULSE เปลี่ยนให้ทันจังหวะโลก' ซึ่งเป็นงานชุมนุมเสวนา

ทางความคิด และการออกแบบ ภายในงานมีการอัปเดตเทรนด์โลกในปี 2018 จากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และนักออกแบบชื่อดังจากทั่วโลกตลอดทั้งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานมากที่สุด คือ ทิม โคบี ผู้ก่อตั้งบริษัท Eight Inc. และเป็นผู้ออกแบบแอปเปิลสโตร์ทั่วโลก

สำหรับการออกแบบแอปเปิลสโตร์ให้เข้าถึงผู้บริโภคนั้น ทิม บอกว่าต้องเรียนรู้สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากสินค้า และนำมาศึกษาว่าจะทำอย่างไรให้สินค้าหรือแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น โดย สตีฟ จ็อบส์ ตัดสินใจเปิดหน้าร้านแอปเปิลสโตร์ครั้งแรกในปี 2001 ที่รัฐเวอร์จิเนียร์ สหรัฐฯ เพื่อให้สินค้าของแอปเปิลเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ในยุคสมัยที่บริษัทคอมพิวเตอร์เจ้าอื่นยังไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง แม้ว่าการเปิดหน้าร้านในสมัยนั้นจะมีความเสี่ยง แต่ก็ทำให้ผู้บริโภคได้ทดลองเล่นสินค้า และทำให้แอปเปิลขึ้นแท่นเป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้

ปัจจุบัน ทิม ย้ายมาประจำสำนักงานใหญ่บริษัท Eight Inc. ที่สิงคโปร์ และได้ร่วมออกแบบหน้าร้านให้กับ 'Xiaomi (เสี่ยวมี่)' แบรนด์เทคโนโลยีจากจีน รายละเอียดและวิธีคิดของทิมจะเหมือนกับการออกแบบแอปเปิลสโตร์หรือไม่ ติดตามได้ในรายการ World Trend วันเสาร์นี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog