ยูทูบกวาดล้างบัญชีปลอมครั้งใหญ่
ยูทูบทำการกวาดล้างบัญชีผู้ใช้งานปลอมครั้งใหญ่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเพิ่มยอดผู้ติดตาม หรือยอดวิว ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง
ยูทูบเป็นแพลตฟอร์มสำหรับอัปโหลดและรับชมวิดีโอออนไลน์ ที่มีผู้ใช้งานหลายล้านคนทั่วโลกต่อวัน แต่ปัญหาการใช้งานที่เกิดขึ้นก็คือ การสร้างบัญชีผู้ใช้งานปลอม เพื่อใช้เพิ่มยอดวิวให้กับวิดีโอ ล่าสุด ยูทูบจึงกวาดล้างบัญชีผู้ใช้งานปลอมเหล่านี้ครั้งใหญ่ เพื่อทำให้ยอดวิวใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด
ผู้ผลิตวิดีโอคอนเทนต์ให้ยูทูบ หรือที่เรียกว่า ยูทูบเบอร์ จะต้องมีจำนวนผู้ติดตามเกิน 1,000 คน จึงจะได้เข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับยูทูบ และจะมีรายได้จากเงินค่าโฆษณาตามยอดวิวบนวิดีโอของตัวเอง ทำให้มีการสร้างบัญชีผู้ใช้งานปลอมเป็นจำนวนมาก เพื่อขายยอดผู้ติดตาม และยอดวิว ให้กับยูทูบเบอร์หน้าใหม่ แต่การกระทำเช่นนี้ก็ทำให้มูลค่าธุรกิจของยูทูบต้องลดลงตามไปด้วย เนื่องจากคอนเทนต์ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนตามจำนวนที่แสดงผลไว้
หลังจากที่ยูทูบกวาดล้างบัญชีผู้ใช้งานปลอมแล้ว ยอดผู้ติดตามและยอดวิวของแชนเนลต่าง ๆ จึงปรับลดลง และหากบัญชีใดมียอดผู้ติดตามลดลงต่ำกว่า 1,000 คน ก็จะถูกถอดออกจากการเป็นพาร์ตเนอร์กับยูทูบ และไม่สามารถรับเงินจากการโฆษณาได้อีกต่อไป ซึ่งมาตรการนี้แสดงให้เห็นว่า ยูทูบใส่ใจกับผู้ใช้งานตัวจริง ทั้งผู้ชมและยูทูบเบอร์ ด้วยการให้ผู้ชมตัวจริงเป็นผู้ตัดสินว่าวิดีโอไหนบ้างที่ควรได้รับความนิยม และได้รับค่าโษณาเป็นการตอบแทน
แคนนอนขยายเวลาประกันกล้องเป็น 2 ปี
บริษัท แคนนอน ประเทศไทย ประกาศขยายระยะเวลารับประกันกล้องประเภท ฟูลเฟรม DSLR ทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่น EOS 1DX Mark II , EOS 5D Mark IV , และ EOS 6D Mark II จากเดิม 1 ปี เป็น 2 ปี พร้อมเพิ่มความคุ้มครอง หากกล้องเกิดความเสียหายระหว่างการเดินทางในต่างประเทศ โดยลูกค้าสามารถนำกล้องเข้าซ่อมที่ศูนย์แคนนอนในประเทศนั้น ๆ และนำใบเสร็จมาเบิกค่าใช้จ่ายได้ที่ศูนย์แคนนอนประเทศไทย
มาตรการปรับเปลี่ยนระยะเวลาประกันครั้งนี้ มาจากแนวคิดของบริษัทที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากขึ้น ว่าหากซื้อกล้องแคนนอนจากตัวแทนผู้จัดจำหน่ายโดยตรง สินค้าจะได้รับการคุ้มครองอย่างมีมาตรฐาน ภายในระยะเวลาที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งบริษัทเห็นว่า การดูแลสินค้าหลังการขายที่มีคุณภาพถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง ท่ามกลางความสะดวกสบายของการชอปปิงออนไลน์ และความนิยมในการซื้อสินค้าจากผู้ค้ารายย่อยทางอินเทอร์เน็ต