ไม่พบผลการค้นหา
SCG เปิดตัว Fest บรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade รายแรกในไทย
DEAN & DELUCA ใช้ไทยขยายสาขาทั่วโลก 4 ปี 200 สาขา
Day Break - ​'อ้ายฉีอี้' เล็งจับตลาดนอกจีน - Short Clip
World Trend - 'อ้ายฉีอี้' เล็งจับตลาดนอกจีน - Short Clip
World Trend - เมื่อแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นหันไป 'รักษ์โลก' - Short Clip
World Trend - 'อาหารไร้กลูเตน' เพิ่มความเสี่ยงเป็นเบาหวาน - Short Clip
World Trend - ชาวอังกฤษนิยมรถสีดำ เพราะไม่ต้องล้างบ่อย - Short Clip
World Trend - อาลีบาบาขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดในจีน - Short Clip
World Trend - 'ชุดเช่า' เทรนด์ธุรกิจแฟชั่นที่ยังไปได้อีกไกล - Short Clip
World Trend - ฟาสต์ฟู้ดในจีนหันจับ 'เมนู AI - หุ่นยนต์ทุ่นแรง' - Short Clip
World Trend - ​วิจัยชี้ แมลงสาบเริ่มมีภูมิคุ้มกันยาฆ่าแมลง - Short Clip
World Trend - นักวิจัยคิดวิธีชาร์จมือถือด้วยการยิงเลเซอร์ - Short Clip
Day Break - Depa เตรียมชงขยายลดหย่อนภาษี 200% อีก 3 ปี - Short Clip
World Trend - วิกฤติเวเนซุเอลากำลังทำร้าย 'วิทยาการ' - Short Clip
World Trend - อังกฤษเตรียมแบนขนมหวานหน้าแคชเชียร์ - Short Clip
World Trend - ไลก้าเปิดตัว M10-D กล้องดิจิทัลไร้จอ LCD - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ อักษรไขว้ไม่ช่วยป้องกันสมองเสื่อม - Short Clip
World Trend - คนชราญี่ปุ่นอาจต้องขับรถที่ปลอดภัยขึ้น - Short Clip
World trend - แอปเปิลประกาศใช้พลังงานสะอาด 100% - Short Clip
'อิตาเลียน มอเตอร์ เดย์ 2014' เพื่อคนรักรถสัญชาติอิตาลี
ชา: ของขวัญที่ไม่มีเพศ ไม่มีวัย
Dec 18, 2017 08:45

หลังจากเปิดธุรกิจชาจากธรรมชาติ 100% มาเกือบ 4 ปี 'นันธิดา รัตนกุล' ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ TE ถือโอกาสเปิดหน้าร้านอย่างเป็นทางการครั้งแรก เพื่อต้อนรับผู้ชื่นชอบการดื่มชาได้อย่างเป็นกิจจะลักษณะขึ้น จากเดิมที่จำหน่ายแต่ทางออนไลน์เท่านั้น ซึ่งช่วงเวลาใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบนี้ เธอกล่าวว่าชาได้กลายเป็นสินค้าที่ผู้คนหลายช่วงวัยเริ่มหันมาเลือกซื้อเป็นของขวัญกันมากกว่าแต่ก่อน นอกจากนี้ 'การเบลนด์ชา' หรือการผสมวัตถุดิบหลากหลายชนิดจากธรรมชาติลงในชา ก็ทำให้รสชาติของของขวัญชนิดนี้พิเศษยิ่งขึ้นด้วย

แบรนด์ TE เมื่อต้นกิจกรรมขึ้นเมื่อปี 2014 เน้นการปรุงชาจากวัตถุดิบธรรมชาติ ซึ่งการจนเกิดเป็นชาแต่ละรสต้องมีการ 'เบลนด์' หรืออีกนัยหนึ่งก็คือจากนำส่วนผสมต่าง ๆ มาคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ในสัดส่วนที่เหมาะสม จนเกิดเป็นรสชาติที่ต้องการ นอกเหนือจากการดื่มเพียงชาอู่หลง ชาดำ หรือชาเขียว โดยการเพิ่มส่วนผสม เช่น ดอกกุหลาบ ดอกหอมหมื่นลี้ หรืออบเชยเข้าไป เกิดเป็นรสที่กลมกล่อม หรือเข้ากับของหวานที่รับประทานด้วยกันมากยิ่งขึ้น

การเติบโตของตลาดชาในประเทศไทยทำให้การเบลนด์ชากลายเป็นกิจกรรมที่ผู้ดื่มชาได้มีส่วนร่วมกับสิ่งที่ตัวเองบริโภคมาขึ้นอีกระดับ และการเปิดหน้าร้านของ TE ก็ยิ่งเอื้อให้ผู้สนใจมาร่วมกิจกรรม หรือผสมชาอย่างที่ตัวเองชื่นชอบได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็สามารถสร้าง 'คอมมิวนิตี' หรือชุมชนคนรักชา เพื่อให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความเห็นในสิ่งที่รักได้อย่างเต็มที่