ศาลรัฐธรรมนูญล้มรถไฟความเร็วสูงยิ่งลักษณ์-ชัชชาติ โดยอ้างไทยยังมีถนนลูกรัง แต่วันนี้ประยุทธ์ยกเส้นทางอีสานให้จีนทำรถไฟ 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ค่าตั๋วกลับแพงกว่ารถไฟญี่ปุ่นเส้นกรุงเทพ-เชียงใหม่ 20% ทั้งที่ของญี่ปุ่นเป็นชินคันเซ็นวิ่งเฉลี่ยชั่วโมงละ 300 กิโลเมตร จับตารถไฟไทยจีนไม่โปร่งใสมีปัญหาล่าช้า, งบไม่ชัด, ไม่รู้คุ้มทุนหรือไม่, ค่าตั๋วแพง ฯลฯ จนคนไทยอาจเสียประโยชน์อย่างที่ไม่ควรเป็น