บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ประกาศเข้าถือหุ้นสปริงนิวส์ เทเลวิชั่น ร้อยละ 90.1 เพื่อบริหารทีวีดิจิทัลช่อง 19 ตอกย้ำความเป็นผู้นำโฮมช้อปปิ้ง เชื่อจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย โดย ทีวี ไดเร็ค จะมีความมั่นคงด้านเวลาออกอากาศ และต้นทุนการออกอากาศลดลงในระยะยาว ตั้งเป้าทำรายได้จากการขายสินค้าคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 5 ของเป้ายอดขายรวมในปีนี้ 3,990 ล้านบาท
ส่วนแนวทางการบริหารช่องสปริงนิวส์ วางแผนออกอากาศรายการโฮมช้อปปิ้งตามข้อกำหนดของ กสทช. โดยมีรายการข่าวและสาระไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของเวลาออกอากาศทั้งหมด ซึ่งสปริงนิวส์จะผลิตรายการข่าวป้อนให้สถานีตามเดิม