กวินเน็ธ พัลโทรว์ จับมือเน็ตฟลิกซ์ เตรียมสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับแบรนด์ 'กูป' ธุรกิจที่เธอทำมากว่า 10 ปี
กวินเน็ธ พัลโทรว์ นักแสดงชาวอเมริกันที่หันไปสร้างแบรนด์ไลฟ์สไตล์ 'กูป' (Goop) ตั้งแต่ปี 2008 ประกาศจับมือค่ายสตรีมมิงดัง เน็ตฟลิกซ์ เพื่อร่วมสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับตัวแบรนด์ โดยจะออกมาในรูปแบบของ 'ด็อกคิวซีรีส์' หรือ สารคดีชุด นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า พัลโทรว์เตรียมผลิตพ็อดแคสต์ร่วมกับเดลตาแอร์ไลน์ ตลอดจนทำโปรเจกต์อื่น ๆ ด้านความสวยความงาม อาหาร และเขียนหนังสือด้วย
เบื้องต้น วาไรตีรายงานว่าซีรีส์ของกูปจะเริ่มสตรีมทางเน็ตฟลิกซ์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยจะแบ่งเป็นตอน ตอนละ 30 นาที ซึ่งนอกจากพัลโทรว์และ อีลีส โลห์เนน ผู้บริหารด้านคอนเทนต์ของกูป ที่จะมาดำเนินรายการแล้ว ในแต่ละตอนยังจะมีผู้เชี่ยวชาญ แพทย์ และนักวิจัย มาร่วมพูดคุยหาคำตอบในประเด็นสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพกายและสุขภาพใจด้วย
การหันไปจับตลาดคอนเทนต์ดิจิทัลเช่นนี้ ทำให้กูปตัดสินใจระงับการผลิตนิตยสารราย 3 เดือนไว้ก่อน และจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง หลังจากที่สารคดีชุดในเน็ตฟลิกซ์แพร่ภาพเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ กูปยังคงจะจัดประชุมสุดยอดด้านสุขภาพอย่างที่เคยจัดมาในนิวยอร์กและลอสแองเจลิส แต่ในปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่จัดในสหราชอาณาจักรด้วย