การไฟฟ้านครหลวง ยืนยัน การตัดสายสื่อสารบนถนนสุขุมวิท จนทำให้ระบบอินเทอร์เน็ตล่ม ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวง ระบุเป็นหน้าที่ของบริษัทสื่อสารที่ต้องโอนถ่ายลูกค้าและสายสัญญาณลงใต้ดิน ตามแผนจัดระเบียบสายสื่อสาร
นายวันชัย เจียรวัฒนาวิทย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ชี้แจงกรณีโลกออนไลน์เผยภาพเจ้าหน้าที่ กฟน. ตัดสายสื่อสารบริเวณถนนสุขุมวิท , อโศก และนานา ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้น เป็นการดำเนินการของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม
ที่ผ่านมา กฟน. ได้ประชุมกับสำนักงาน กสทช. และผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมหรือหน่วยงานราชการที่มีสายสื่อสาร 12 ราย ให้นำสายสื่อสารบนดินลงสู่ใต้ดิน ตามแผนการจัดระเบียบบริเวณถนนสุขุมวิท ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ผู้ประกอบการ ตัดถ่ายลูกค้าหรือถ่ายสัญญาณสายสื่อสารลงดินให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน จากนั้นตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม จึงจะตัดสายสื่อสารออก โดย กฟน. เพียงอำนวยความสะดวกเท่านั้น
ทั้งนี้ กฟน. และบริษัทสื่อสาร ได้นำสายไฟฟ้า สายสื่อสารลงใต้ดิน และเสาไฟฟ้า ออกไปแล้ว 2 แห่ง คือ บริเวณถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณถนนพญาไท ตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - สะพานหัวช้าง ส่วนบริเวณถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 1 - ซอยสุขุมวิท 71 และซอยสุขุมวิท 2 - แยกพระโขนง อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้