บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แถลงผ่านเฟซบุ๊ก หลัง BTS เกิดเหตุขัดข้องบ่อย ผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก
โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ของบริษัทฯ ระบุว่าเหตุขัดข้องนี้ "สืบเนื่องมาจาก บริษัทฯ อยู่ในระหว่างปรับเปลี่ยน ระบบวิทยุที่ใช้กับระบบอาณัติสัญญาณในการควบคุมขบวนรถไฟฟ้า เพื่อให้มีความเสถียรมากขึ้น และเพื่อรองรับการให้บริการเส้นทางส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่จะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2561 นี้"
บริษัทฯ คาดว่าการติดตั้งจะแล้วเสร็จในวันศุกร์นี้ (29 มิ.ย.61) พร้อมระบุว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ติดตามสาเหตุของปัญหา และพยายามดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงประสบปัญหาเดิมในสายสุขุมวิทและสีลม
"บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถอำนวยความสะดวกในการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวได้"