ไม่พบผลการค้นหา
ทัศนคติประชาชนต่อบังเกอร์ทหารกลางเมืองกรุง
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
เจรจาสำเร็จ! ก.ยุติธรรม พร้อมเปิดให้บริการ ปชช.พรุ่งนี้
ศาลอนุมัติหมายจับ 19 แกนนำกปปส.ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
'ภราดร' อาจใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ หลัง กปปส. ยุบรวมเวที
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
'เฉลิม'ขอพื้นที่ราชการ 5 แห่ง ภายในสัปดาห์หน้า
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
ตร.สาหัส 2 เสียชีวิต 1 จากเหตุปะทะผ่านฟ้า
เลือกตั้งทดแทน 5 จ.ฉลุย-ผู้ใช้สิทธิ์น้อยกว่าที่คาด
ตร.เจรจาขอคืน มท.เหลว ผู้ชุมนุมปัดไม่คุย
ศรส. ขอศาลแพ่งแจงข้อปฎิบัติให้จนท. หลังพิพากษา
สถิติคนไทยฆ่าตัวตายเพิ่ม
ดีเอสไอส่งฟ้องฮั้วประมูลสร้างโรงพัก 396 แห่ง
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
ดีเอสไอ ลุยสอบงบไทยเข้มแข็ง
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
กกต.ยืนยัน เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าโปร่งใส
ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ชุมนุม
Feb 18, 2014 11:07
สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เป็น 1 ในพื้นที่ชุมนุม 5 แห่งที่ ศรส.เข้าปฏิบัติการ ในวันนี้ (18 ก.พ.) ที่นี่นับได้ว่ามีความรุนแรงมากที่สุดจากการปะทะกันยาวนาน หลังการเจรจา 4 รอบไม่เป็นผลสำเร็จ 
 
 
แกนนำปฏิบัติการเริ่มขึ้นในช่วงเช้า เมื่อตำรวจ 14 กองร้อย จากกองบังคับการตำรวจภูธร ภาค 2 ระดมกำลังบนถนนราชดำเนิน มีชุดเจรจา 2 ชุด  ชุดแรกนำโดยพลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนง และชุดที่สอง นำโดย พลตำรวจตรีสุรพล วิรัตโยสินธ์ เข้าเจรจากับแกนนำ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันขอพบสมณะโพธิรักษ์ และคืนพื้นที่บางส่วน แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยแกนนำบอกว่าได้คืนไปแล้ว 2 จุดคือบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสะพานพระราม 8 
 
กำลังพล ประชิดพื้นที่-สวดมนต์หลังเจรจาไม่เป็นผล และเจ้าหน้าที่ไม่มีโอกาสพบสมณะโพธิรักษ์  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกระดับเข้าประชิดผู้ชุมนุม พร้อมประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอคืนพื้นที่ และยินดีเจรจา แต่ผู้ชุมนุมระดมมวลชนนั่งสวดมนต์เป็นเกราะกำบังแก๊สน้ำตาในชุมนุมความตึงเครียดเริ่มขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่สามารถผ่านแนวกั้นผู้ชุมนุมไปได้ ทำให้เกิดการปะทะกันอย่างหนัก มีการใช้แก๊สน้ำตาทั้งสองฝั่ง พร้อมอาวุธปืนและระเบิดไม่ทราบฝ่ายหลายครั้ง 
 
ด้านสมณะโพธิรักษ์ปราศรัยห้ามตอบโต้ จนท.ถอยในระหว่างนี้ มีเสียงปืนที่คาดการณ์ว่ายิงมาจากมุมสูง ดังขึ้นหลายนัด ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยผู้ชุมนุมใช้โอกาสนี้ผลักดันเจ้าหน้าที่จนต้องถอนกำลังจากพื้นที่ ท่ามกลางเสียงปืนดังต่อเนื่องหลายครั้ง 
 
ข้อมูลล่าสุดจากศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานตัวเลขจากปะทะในจุดนี้ โดยมีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 64 คน 
 
ขณะที่แยกสวนมิกสวัน ทีมเจรจาของตำรวจ นำโดยพลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอเปิดเส้นทางการจราจร บางส่วน ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้า ถึงแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์เป็นผลสำเร็จ หลังการเจรจาผ่านไป 2 รอบ แต่ผู้ชุมนุม ไม่ยอมคืนพื้นที่ด้านหน้าทำเนียบทำรัฐบาล และปักหลักชุมนุมอยู่ที่หัวถนนพิษณุโลก บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์  
 
ส่วนอีกจุด ที่เวทีชุมนุมถนนแจ้งวัฒนะ นำโดยพระพุทธอิสระ ตลอดทั้งวัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ผู้ชุมนุมร่วมกันเคลียร์กระสอบทราย และแท่งปูนบางส่วนออก เพื่อเปิดเส้นทางจราจร ทางเข้า-ออกศูนย์ราชการ แต่ยังคงมีการปิดเส้นทางจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะอยู่ โดยตลอดทั้งวันนี้ ไม่มีการเข้าปฏิบัติภารกิจของ ศรส.เหมือนพื้นที่อื่นๆในกรุงเทพมหานครแต่อย่างไร  โดยพระพุทธอิสระ เปิดเผยว่าความเรียบร้อยในการคืนพื้นที่เวทีแจ้งวัฒนะในวันนี้ เป็นผลมาจากการเจรจาระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม กับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง 
 
เช่นเดียวกับเวทีชุมนุม ที่กระทรวงพลังงาน ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่่สำเร็จ โดยไม่มีเหตุรุนแรง  เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมยินยอม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปฏิบัติการโดยไม่ขัดขวาง 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog