ไม่พบผลการค้นหา
สวัสดี (ร้าน) เชียงดาว
Jan 1, 2014 11:50
รายการ  BookGuide ประจำวันที่ 1 มกราคม 2557
 
เทปพิเศษต้อนรับปีใหม่ของรายการ พาคุณผู้ชมตรงดิ่งขึ้นเขาไปถึงอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแวะพักที่ร้านหนังสือเชียงดาว ร้านเล็กๆ ที่เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านอยากให้เป็นจุดแวะพัก เป็นเหมือนบ้านอีกหลังของนักเดินทาง นักอ่านที่ผ่านมาเส้นทางนี้ ร้านในโครงการร้านหนังสือเล็กๆที่บ้านเกิดลำดับที่ 2 ต่อจากร้านหนังสือสุนทรภู่ที่ระยอง ซึ่งไม่ได้แค่คิดว่าอยากจะทำร้านก็ทำ แต่ยังมีอะไรที่มากกว่าความเป็นร้านหนังสือร้านหนึ่งซ่อนอยู่...
 
สำหรับช่วงแรกของรายการมีหนังสือ limited ของศิลปินแห่งชาติ ที่เกี่ยวกับศิลปะไทยร่วมสมัย และงานพุทธศิลป์ที่ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ต่อคนทั้งโลกอย่างวัดร่องขุ่น ในหนังสือที่ชื่อ "ศิลปะไทยร่วมสมัย เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" ที่น่าเก็บสะสมเป็นอย่างมากค่ะ
 
และในช่วง Mustread หยิบเอาหนังสือที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์สเปน เรื่องราวของระบบของราชวงศ์ที่มาพร้อมยศฐาบรรดาศักดิ์  ที่ไม่ใช่แค่ประวัติศาสตร์ของสเปนเท่านั้นที่เรายังไม่ค่อยได้รู้ แต่เรื่องพิธีหรือเรื่องในราชสำนักเราก็ยิ่งไม่ค่อยรู้เข้าไปอีก ความสนุกครบรสทั้งได้ความรู้ ความสนุก เพลิดเพลิน กับหนังสือ "อภิเษกสองแผ่นดิน"
 
ปิดท้ายเทปนี้ด้วยวรรณกรรมเยาวชนสุดคลาสสิคที่น้อยคนนักจะไม่รู้จักกับ "เจ้าชายน้อย" ที่ครบรอบ 70 ปีกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อะไรที่ทำให้วรรณกรรมชุดนี้ยังถูกพูดถึงต่อมาอยู่เรื่อยๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog