ไม่พบผลการค้นหา
'วรรณกรรมไม่จำกัด' : กิตติพล สรัคคานนท์
Dec 25, 2013 08:31

รายการ Book Guide ประจำวันที่ 25 ธันวาคม 2556

 

" วรรณกรรมที่ดีๆ ทำไมไม่มีแปลให้คนไทยได้อ่าน "
 
 
ใครหลายๆคนคงเคยมีความคิดที่อยากจะอ่านหนังสือที่เราเคยได้เห็นจากที่อื่นๆ แต่รอเท่าไหร่ก็ไม่เคยมีใครนำมาแปลสักที และนั้นเป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้คนกลุ่มหนึ่งลุกขึ้นมาก่อตั้งโครงการที่จะฟื้นฟู และนำพาวรรณกรรมดีๆที่น้อยคนนักจะรู้จักมาแบ่งปันกัน ใช่แล้วค่ะแบ่งปัน  โครงการดีๆแบบนี้เกิดได้อย่างไร และเป็นโครงการแบบไหนห้ามพลาดค่ะ
 
 
ในช่วงแรกของรายการมีเรื่องราวของผู้ชายที่ตอนนี้ใครๆก็ต้องรู้จักเขา กับแสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข แต่น้อยคนนักที่จะมีคนรู้จักกับความคิด การไขว่คว้าหาความฝัน และความหมายของบทเพลงต่างๆที่เขาสรรสร้าง ที่บอกได้คำเดียวว่าไม่ง่ายเลยกว่าเขาจะก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ได้ กับพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มแรกในชีวิตของเขา "ก่อนความฝันจะล่มสลาย" 
 
 
สำหรับหนังสือที่จะหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ มากันเป็นเซ็ตเลยทีเดียว กับเรื่องราวของนักสืบที่แตกต่างกัน ระหว่าง "วิถีเลือด" ที่ดำเนินเรื่องในยุคคลาสสิค ของชาวตะวันตกที่มาเรียนรู้วิถีชีวิตแบบตะวันออก ดดยมีแบ็คกราวด์เป็นสงครามเวียดนาม ส่วนชุดนักสืบ Robert Hunter จะมีเส้นเรื่องที่ซับซ้อนมากกว่าเพราะนักเขียนได้นำจิตวิทยาที่เรียนมา มาใส่ในเรื่อง ที่เรียกได้ว่าใครได้ชมสัปดาห์นี้จะได้หนังสือไปอ่านกันถึง 4 เล่มกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นต้องลองติดตามกันดูนะคะ
 
 
ปิดท้ายกับวรรณกรรมเยาวชนดีๆเช่นเคย ที่ในคราวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหัดหนีออกจากบ้านกับชายชราที่รักการเดินทาง พวกเขาจะสร้างความประทับใจให้กับคุณได้อย่างไร ต้องติดตามค่ะ
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog