ไม่พบผลการค้นหา
การ์ตูนของคนไทย : ธัญลักษณ์ เตชศรีสุธี
Dec 18, 2013 13:01
รายการ Book Guide ประจำวันที่ 18 ธันวาคม 2556

ตอนนี้วงการหนังสือบ้านเราไม่ได้มีเพียงแต่การ์ตูนญี่ปุ่นอย่างโดราเอมอน ดราก้อนบอล อะไรเพียงแค่ชาติเดียวอีกแล้ว เพราะวงการการ์ตูนไทยรูปโฉมใหม่ตอนนี้ก็กำลังเติบโตขึ้นมาอยู่อย่างต่อเนื่อง วันนี้เราเลยเชิญผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกับบรรณาธิการ LET'S Comic หรือที่รู้จักกันในนาม บ.ก.ซัน มาพูดคุยถึงสิ่งที่วงการทิศทางกำลังจะเดินต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามกันค่ะ

 

ส่วนช่วงแรกของรายการมีหนังสือที่อาจจะทำให้คุณรวยได้อย่างมหาศาล กับ "รวยด้วยบ้าน! ทำเงินล้านจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์"  จากหญิงแกร่งที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาอย่างยาวนานอย่าง ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่จะไม่ได้บอกว่าควรลงทุนอย่างไร แต่หนังสือเล่มนี้จะมาพูดถึงปัจจัยภายนอก ที่ไม่มีใครสามารถควบคุมได้ แม้แต่คนที่อยู่ในวงการมาทั้งชีวิตก็เถอะ....

 

และช่วง MUSTREAD หยิบหนังสือที่เข้ากับเหตุการณ์บ้านเมืองมาแนะนำกัน จากสารคดีภาพยนตร์ สู่การถ่ายทอดลงหนังสือ "ประชาธิป'ไทย"  หลายคนอาจจะยังไม่เคยดู หลายคนอาจจะยังสงสัย แต่ที่ทุกคนรู้คือความหมายของคำว่า "ประชาธิปไตย"....

 

ปิดท้ายวันนี้กับวรรณกรรมเยาวชนที่จะมาสร้างความอิ่มเอม ที่ตลบอบอวลไปด้วยเสน่ห์ ความสดใส และความน่ารัก  จนได้รับรางวัลมาแล้วจากหลากหลายสถาบัน ตอนนี้บินตรงมาถึงมือผู้แปล ให้คนไทยได้อ่านกันแล้วในชื่อเรื่อง "มังกรของพ่อ"  เรื่องราวความน่าสนใจจะเป็นอย่างไร ต้องไปตามดูกันค่ะ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog