ไม่พบผลการค้นหา
“จากครู” สู่ “ผู้กำกับ” มือรางวัล : ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
"หนังนอกกระแสในไทย ที่อยู่ในกระแสสากล"
Monotone ความหลากหลายทางดนตรีที่ไร้ขีดจำกัด
"'งานสร้างสรรค์" สู่งานระดับ Hollywood
ทรงศีล ทิวสมบุญ นักเขียนการ์ตูนเบอร์ 1 ขวัญใจเด็กแนว
นายช่างผู้เดินตามรอยพระยุคลบาทกว่า 30 ปี
เชฟเอียน "สุดยอดเชฟไทยสู่อาหารไทยระดับโลก"
ส่งความสุขในแบบ “Voice of the day”
'ศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์' บทสรุปแห่งความสำเร็จ
ความสำเร็จระดับโลก ของเจ้าพ่ออีเวนท์ประเทศไทย
ไพจิตร แสงชัย นักธุรกิจ1ใน10รุ่นใหม่ของโลก....
วันรัก สุวรรณวัฒนา : เมื่อความคิดต่างทำให้เธอ “โดดเด่น”
''พิชญ์สินี ตันวิบูลย์'' นางแบบไทยโกอินเตอร์ระดับโลก....
Voice of the day เทปพิเศษ...เสียงแห่งความสุข
นายสัตวแพทย์สามารถ ประสิทธิ์ผล ผู้ก่อตั้งบ้าน ช.ช้างชรา
เมื่อชีวิต "เลือก" เดิน "ออกนอกระบบ" : ภาณุมาศ ทองธนากุล
จินตนาการ...สะท้อนภาพถ่าย
วีระชัย ดวงพลา นักวาดการ์ตูนไทยในเวทีระดับโลก
Inspire By The Sea
แม่ชีศันสนีย์ ผู้ก่อตั้งสเถียรธรรมสถาน
BART LAB ความสำเร็จของหุ่นยนต์ไทย
Jul 1, 2012 04:03

รายการ Voice of the day ประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2555

 

 

จากจุดเริ่มต้นของการสร้างองค์ความรู้และพัฒนางานวิจัยในด้านหุ่นยนต์และระบบคอมพิวเตอร์ช่วยในการผ่าตัด และการแพทย์ประยุกต์ของมหาวิทยาลัยมหิดล จนกลายมาเป็นการพัฒนาหุ่นยนต์อัจริยะและหุ่นยนต์กู้ภัยที่มีการต่อยอดองค์ความรู้เพื่อไปแข่งขันในระดับประเทศและในระดับนานาชาติที่สามารถสร้างชื่อเสียงและพัฒนาศักยภาพในการสร้างหุ่นยนต์ของประเทศไทย
 
ความร่วมมือร่วมใจของทั้งอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล โดยความร่วมมือและสนับสนุนจากมูลนิธิไทยคมทำให้การพัฒนาหุ่นยนต์ทั้งหุ่นยนต์อัจริยะและหุ่นยนต์กู้ภัยได้เข้าไปร่วมแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับเพื่อนๆต่างชาติที่ไม่สามารถหาเรียนในห้องเรียน อีกทั้งการฝันฝ่าอุปสรรคต่างๆในการแข่งขัน ที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจและความสามัคคีอย่างมากของน้องๆ ทุกคน 
 
การสร้างหุ่นยนต์ต้องอาศัยความละเอียดอ่อนรอบคอบในการพัฒนาทุกชิ้นส่วน ทุกขั้นตอน ผ่านการทดลองผิดถูก ผ่านกระบวนการคิด การแก้ปัญหา การบริหารจัดการ การใช้ความรู้สหวิทยาการ ที่สำคัญคือการทำงานเป็นทีม เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตอบสนองความต้องการและการใช้งานจริงของมนุษย์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทีม BART LAB ได้แสดงให้เราได้เห็นถึงศักยภาพดังกล่าวโดยการันตีจากรางวัลในระดับนานาชาติ
 
แต่ความสำเร็จไม่ได้จำกัดอยู่แค่รุ่นพี่ที่ไปประกวดเท่านั้น แต่มีการส่งต่อความรู้และประสบการณ์ไปยังรุ่นน้องโดยผ่านโครงการ Thaicom Robo camp By BART Lab ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยการสนับสนุนจากมูลนิธิไทยคมโดยได้คัดเลือกน้องๆจากทั่วประเทศที่มีไอเดียการพัฒนาหุ่นยนต์มาเข้าค่ายร่วมกันและคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ สามารถพัฒนาต่อยอดและเพิ่มบุคคลากรที่มีความรู้ทางด้านหุ่นยนต์เพื่อนำสิ่งเหล่านี้ไปพัฒนาประเทศชาติทัดเทียมนานาชาติต่อไปในอนาคต
 
ติดตามเรื่องราวของทีม BART LAB ความสำเร็จของหุ่นยนต์ไทยและค่าย Thaicom Robo camp By BART Lab ได้ในรายการ voice of the day ตอนนี้ทันที
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog