บริษัทวิจัยในสิงคโปร์ทำแบบสำรวจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลในเอเชีย โดยพบว่า คนกลุ่มนี้จะชอบสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ และมีกิจกรรมใหม่ๆ ให้ทำระหว่างการท่องเที่ยว พร้อมกับการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2020 นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะใช้เงินท่องเที่ยวต่างประเทศมากถึง 340 ล้านดอลลาร์
Agility Research บริษัทวิจัยชั้นนำของสิงคโปร์ สำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลจำนวน 900 คน ซึ่งมีทั้งชาวจีน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลีใต้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในรอบปีที่ผ่านมา โดยพบว่า 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่า พวกเขาต้องการไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปมาก่อน
ส่วนอีก 77% บอกว่า พวกเขามักจะเลือกจุดหมายปลายทางที่มีกิจกรรมหรือให้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการท่องเที่ยว และจุดหมายปลายทางที่อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ก็คือ ฮ่องกง สิงคโปร์ และกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น โดยการทำความเข้าใจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนยุคมิลเลนเนียลถือว่าจำเป็นมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2020 นักท่องเที่ยวชาวเอเชียที่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียลจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ และใช้จ่ายเป็นเงินกว่า 340 ล้านดอลลาร์ หรือราว 11,700 ล้านบาท
โดยหนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือกลุ่มนักท่องเที่ยวมิลเลนเนียลชาวจีน ที่ใช้เงินเฉลี่ย 65,000 ดอลลาร์ต่อการเดินทางเที่ยวต่างประเทศในแต่ละปี หรือราว 2.25 ล้านบาท อันเป็นผลมาจากการขยายตัวของชนชั้นกลาง และการใช้จ่ายของคนกลุ่มนี้ที่เพิ่มมากขึ้น