ไม่พบผลการค้นหา
ย้ายแผงลอยปากคลองตลาดไป 'ตลาดไท-ซ.สวนผัก4'
Mar 15, 2016 10:25

ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม เป็นต้นไป  ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยบนทางเท้าในพื้นที่ปากคลองตลาดบางส่วน จะย้ายไปทำการค้าที่ตลาดในซอยสวนผัก 4 และตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดหาให้ รองรับมาตรการจัดระเบียบทางเท้า

นอกจากจัดสรรพื้นที่การค้ารองรับมาตรการจัดระเบียบ กรุงเทพมหานครยังแรงสร้างจูงใจให้ผู้ค้าหาบเร่ปากคลองตลาดเดิม ด้วยการไม่เก็บค่าเช่าที่ชั่วคราวด้วย สำหรับพื้นที่ในซอยสวนผัก 4 จะไม่เก็บค่าเช่าที่ พื้นที่เป็นเวลา 5 ปี  ชำระเพียงค่าน้ำและค่าไฟตามการใช้งานจริงเท่านั้น ส่วนตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่ 6 เดือนแรก หลังจากนั้น จะคิดค่าเช่าแผงวันละ 99 บาท   

โดยผู้ค้าในจุดผ่อนผันเดิม สามารถทำการค้าที่ปากคลองตลาด ได้ถึงวันที่ 21 มีนาคมนี้เท่านั้น ห้ามผู้ค้าจอดรถขายสินค้าบริเวณผิวจราจรในเวลากลางวัน ส่วนเวลากลางคืนผู้ค้าตั้งวางขายสินค้าตั้งแต่เวลา 20.30 น.-04.30 น. นอกจากนี้ กทม. จะประชุมร่วมกับผู้ค้าเพื่อหารือถึงมาตรการจัดระเบียบปากคลองตลาดเพิ่มเติม ในวันที่ 21 มีนาคมด้วย

สำหรับกระแสข่าวการรื้อย้ายชุมชนหลังป้อมมหากาฬ  มีรายงานจากที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ซึ่งมีผู้หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ระบุว่า จะดำเนินให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม แต่อาจจะใช้เวลามากกว่านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวชุมชน รายงานเดียวกันอ้างด้วยว่า กทม.จ่ายเงินค่าชดเชยให้ชุมชนแล้วทั้งหมด เมื่อหลายปีก่อน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog