กูเกิล จับมือผู้ผลิตนาฬิกาไฮเอนด์ แบรนด์ 'แท็ก ฮอยเออร์' พัฒนาสมาร์ทว็อตช์ ตีตลาด แอปเปิลว็อตช์ หวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่มีไลฟ์สไล์ชื่นชอบความคลาสสิค
กูเกิล ร่วมกับ 'แท็ก ฮอยเออร์ (Tag Heuer)' แบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์ของสวิตเซอร์แลนด์ พัฒนานาฬิกาอัจฉริยะ หรือ สมาร์ทว็อตช์ ภายใต้ชื่อ 'แท็ก ฮอยเออร์ คอนเน็กทิด (Tag Heuer Connected)' นับเป็นผู้ผลิตรายแรกของสวิตเซอร์แลนด์ที่ผลิตสมาร์ท ว็อตช์ เพื่อตอบโจทย์ ตลาดอุปกรณ์ไอทีที่กำลังขยายสู่ตลาดนาฬิกา และหวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์หรือกลุ่มนักธุรกิจ ที่มีไลฟ์สไลน์ชื่นชอบนาฬิกาคลาสสิค เปิดตัวที่ราคา 1,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 53,820 บาท เบื้องต้นจะผลิตเพียง 1 พันเรือน และออกจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และญี่ปุ่น ในเร็วๆนี้
Tag Heuer Connected มาพร้อมตัวเรือนไทเทเนียม การออกแบบถูกสร้างสรรค์ให้มองเหมือนนาฬิกาคลาสสิก ขนาด 46 มม. วัสดุไทเทเนียม หน้าจอ LCD ขนาด 1.5 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ 360×360 หรือ 240 ppi ภายในติดตั้งหน่วยประมวลผลอินเทลอะตอม (Intel Atom) หน้าจอทัชสกรีนเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแตะระหว่างออนไลน์ เล่นเพลง หรือเปิดแอปพลิเคชันผ่านแพลตฟอร์มแอนดรอยด์แวร์ ของกูเกิล และยังรับคำสั่งเสียงจากผู้ใช้ได้
ถือเป็นสมาร์ท ว็อตช์ ที่จะเข้ามาแข่งขันกับ 'แอปเปิลวอตช์(Apple Watch)' ของค่ายแอปเปิล ที่วางจำหน่ายในราคา 350 - 17,000 เหรียญสหรัฐ
ฌอง คล็อด บีเวอร์ (Jean-Claude Biver) ผู้บริหาร Tag Heuer เชื่อมั่นว่านาฬิกา Tag Heuer Connected จะดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ และเป็นการชิมลางตลาดสินค้าอัจฉริยะของ Tag Heuer จากที่ผ่านมาประสบปัญหายอดส่งออกนาฬิกาลดลงอย่างชัดเจน โดยยอดส่งออกนาฬิกาหรูมีจำนวนลดลงมากกว่า 14.9% เป็นสัดส่วนที่ตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2009
Source:
https://www.youtube.com/watch?v=04tistb2z14
https://www.youtube.com/watch?v=M3-8GMTAr64