คาราบาวกรุ๊ป ใช้กลยุทธ์ Sport Marketing ประกาศสนับสนุนสโมสร เดอะ รอยัล เรดดิ้ง แห่งลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิป อังกฤษ พร้อมเปิดตัว ชุดแข่งใหม่ โดยมีโลโก้ "คาราบาวแดง" เพื่อหวังเจาะตลาดในยุโรป
บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศสนับสนุนสโมสรฟุตบอล เดอะ รอยัล เรดดิ้ง แห่งลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิป อังกฤษ โดยจะปรากฎโลโก้บนเสื้อของทีม ตั้งแต่ฤดูกาล 2015-2016 หลังสโมสรเรดดิ้ง เป็นสโมสรที่คนไทยเป็นเจ้าของ โดยเป็นการทำการตลาดของตัวแทนจำหน่ายของบริษัทในอังกฤษ
ทั้งนี้ นอกจากจะช่วยสนับสนุนการบุกตลาดของคาราบาวแดงในยุโรป โดยเตรียมส่งเครื่องดื่มชูกำลังผสมคาร์บอเนต ขนาด 325 มิลลิลิตร บรรจุกระป๋องแบบ Sleek Can โดยมีรสชาติแตกต่างจากรสชาติด��้งเดิมที่จำหน่ายในไทย ภูมิภาค CLMV และตะวันออกกลาง โดยในกัมพูชา คาราวแดงมีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1
สำหรับเสื้อทีมเหย้าชุดใหม่ของทีม เรดดิ้ง จะสวมใส่ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในการพบกับทีม ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ ในฟุตบอลนัดพิเศษ ที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 45 ปอนด์ หรือประมาณ 2,400 บาท
ทั้งนี้ คาราบาวกรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% หลังปี 2557 ทำรายได้ 5 พัน 630 ล้านบาท จากธุรกิจมีการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายขยับสูงขึ้น
ปัจจุบัน คาราบาวแดง เครื่องดื่มชูกำลังอันดับ 2 ของไทย มูลค่า 30,000ล้านบาท มีมาร์เกตแชร์ประมาณ 21% ในปีนี้ หลังจากเปิดตลาดมาเพียง 10 กว่าปี โดยมีเอ็ม 150 มีส่วนแบ่งอันดับ 1 และกระทิงแดง มีส่วนแบ่งอันดับ 3
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=vzdMnE4ltD0