มากันที่ ธุรกิจผลิตรองเท้ากันบ้าง ปัจจุบัน มีผู้ผลิตที่นำนวัตกรรมมาใช้ในการผลิต โดยเฉพาะรองเท้าเพื่อสุขภาพ เพื่อรองรับกับความต้องการที่มีมากขึ้น
โซฟา ชู (Sofa Shoes) คือ รองเท้าแฟชั่นเพื่อสุขภาพ ที่ผู้ประกอบการได้แรงบันดาลใจจากลักษณะของโซฟา นั่ง ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นได้ดีจากซิลิโคน เกิดการสัมผัสที่นุ่มสบาย และยังนวดสกัดจุดทั้งในขณะยืนและเดิน ซึ่ง ร้านชูเบอร์รี่ ได้นำศาสตร์การนวดฝ่าเท้าแพทย์แผนไทย มาผนวกเข้ากับหลักวิทยาศาสตร์ จนได้ โซฟา ชู คู่นี้ และทำยอดขายอย่างดีให้บริษัท โดยปัจจุบัน มีกำลังการผลิต เดือนละ 2 พันคู่
ปัจจุบัน ร้านชูเบอรี่ มีทั้งหมด 12 สาขา และกำลังจะเปิดสาขาที่ 13 ในเดือนกรกฎาคมนี้ที่เซ็นทรัลบางใหญ่ โดยมีสินค้า 3 ประเภท ได้แก่ รองเท้า กระเป๋า และสินค้าสำหรับเด็ก แต่เน้นผลิตรองเท้าเป็นหลัก แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ Chic & Trendy สำหรับวัยรุ่น Classy & Glamour สำหรับวัยทำงาน และ Casual & Comfort สำหรับคนรักสุขภาพ
อย่างไรก็ตาม ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว มีผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค จึงยังคงยอดขายทั้งปี ไว้ที่ 100 ล้านบาท หรือเดือนละประมาณ 9 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับยอดขายในปีที่ผ่านมา
ในอนาคต ชูเบอร์รี่ ตั้งเป้าจะขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดต่างประเทศมากขึ้น เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ จากปัจจุบันที่มีรายได้จากจำหน่ายในประเทศ 100 % โดยเน้นเจาะตลาด AEC ที่ให้ความสนใจสินค้าของชูเบอร์รี่ อยู่แล้ว และได้นำร่องจำหน่ายแล้วใน สปป.ลาว เมื่อเดือนที่ผ่านมา