ไม่พบผลการค้นหา
IKEA เลือก 'เซ็นทรัล เวสต์เกต' เปิดสาขาใหม่
Jun 29, 2015 01:07

IKEA (อิเกีย) เลือกศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เป็นสถานที่เปิดสาขาใหม่แห่งที่ 2 ในไทย ต่อจากเมกะ บางนา หลังกลุ่มสยามฟิวเจอร์ฯ ยังไม่สามารถหาพื้นที่ได้ตามต้องการ  

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN  ระบุว่า วันที่ 1 กรกฎาคมนี้  จะประกาศความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตร เพื่อเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต  ที่จะเป็นซูเปอร์ริจินัลมอลล์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และเปิดให้บริการได้ในเดือนสิงหาคมนี้  โดยมีรายงานว่า IKEA (อิเกีย) ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่จากสวีเดน จะเข้ามาร่วมเปิดสาขา  เพื่อดึงยอดผู้ใช้บริการในศูนย์การค้ามากขึ้น

ทั้งนี้  คาดว่า CPN  จะนำที่ดินเปล่าที่เหลือจากโครงการประมาณ 40 ไร่  จากทั้งหมด 100 ไร่ มาพัฒนาเป็นโครงการเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต 60 ไร่ โดยปล่อยเช่าระยะยาวตามสัญญาที่เหลือ 28 ปี  เพื่อให้  IKEA พัฒนาเป็น IKEA Store  คล้ายกับโครงการเมกะ บางนา ที่ร่วมพัฒนากับกลุ่มสยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ หรือ SF  

โดยจะเป็นพื้นที่ของ IKEA Store  35 ไร่  คิดเป็นพื้นที่ให้เช่า 4 หมื่นตารางเมตร  ซึ่งอาจเช่าระยะยาว 60 ปี รวมมูลค่า 400 ล้านบาท

เหตุผลที่ IKEA ไม่ร่วมกับ SF พัฒนาโครงการบางใหญ่  เนื่องจากขนาดพื้นที่จำกัด และตามแผน IKEA มีเป้าหมายขยายสาขาใหม่อีก 1-2 แห่ง  จึงเกิดความร่วมมือกับ CPN  อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอการเปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง   

ในปีนี้ CPN มีแผนเปิดศูนย์การค้าใหม่ 4 แห่ง อาทิ ที่ระยอง เปิดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา(58) , เวสต์เกต บางใหญ่ จะเปิดปลายเดือนสิงหาคม  , อีสท์ วิวล์ เลียบทางด่วน รามอินทรา ประมาณเดือนตุลาคมนี้  ส่วนการซื้อกิจการล่าสุด ในโครงการเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่มิถุนายนนี้   
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog