ไม่พบผลการค้นหา
นกสกู๊ตเตรียมบิน 'ญีปุ่่น-เกาหลีใต้' แข่งไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์
Airasia X เปิดบินตรงซัปโปโร 3,990 บาท
แอร์เอเชียเอ็กซ์ ขายบัตรสวนสนุกบนเที่ยวบิน
ไทยแอร์เอเชีย กำไรไตรมาส 1/58 กว่า 900 ล้าน
ไทย แอร์ เอเชีย เอ็กซ์ ได้รางวัลส่งเสริมท่องเที่ยวญี่ปุ่น 2014
Air Asia X เปิดเส้นทางบินตรงเซี่ยงไฮ้
แอร์ เอเชีย เอ็กซ์ เพิ่มความถี่บินเกาหลีใต้
ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เปิดซื้อตั๋วผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
เอมิเรตส์ มั่นใจไทยเพิ่มเส้นทางบินภูเก็ตอีก 4 ไฟลต์
แอร์เอเชีย ลดราคาตั๋ว 20% ถึง2 ส.ค.นี้
ไทยแอร์เอเชีย ตั้งเป้า Load Factor ปีนี้เพิ่มเป็น 83%
แอร์เอเชียเอ็กซ์ ชี้เลิกบินซัปโปโร เสี่ยงสูญรายได้ 500 ล้าน
AirAsia BIG โปรแกรมสะสมคะแนน
Air Asia X เปิดบริการ X-Tra Onboard เที่ยวญี่ปุ่นครบวงจร
ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินอู่ตะเภาเพิ่ม 5 เส้นทาง
Co Working Space แห่งแรกในสนามบิน
แอร์เอเชีย มั่นใจปี 58 ทำรายได้สูงสุดรอบ 11 ปี
ไทยแอร์เอเชีย ไม่ปรับแผน เดินหน้าซื้อเครื่องบินใหม่
AP เปิดตัว 6 คอนโดใหม่ แนวรถไฟฟ้า
แอร์เอเชีย คว้าสายการบินประหยัดสุดในโลก 7 ปีซ้อน
ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังให้บริการบินไปญี่ปุ่น
May 18, 2015 23:46

สายการบินหลัก ร่วมลงขันกว่า 17 ล้านบาท ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ  ช่วยกรมการบินพลเรือน ทำคู่มือเช็กลิสต์ตรวจสอบสายการบิน ด้านไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังเปิดทำการบินไปญี่ปุ่นตามปกติ พร้อมส่งโปรโมชั่นราคาพิเศษกระตุ้นยอดต่อเนื่อง

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยืนยันว่า  ยังคงให้บริการผู้โดยสารสู่โตเกียว และโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ตามปกติทุกเที่ยวบิน
         
ทั้งนี้ ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังคงให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ  – โตเกียว จำนวน 2 เที่ยวบินต่อวัน กรุงเทพฯ – โอซาก้า จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน รวมทั้งเที่ยวบินกรุงเทพฯ – โซล ประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน อย่างเป็นปกติในทุกเที่ยวบิน
         
และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร  จึงจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน สามารถเดินทางได้ในช่วงวันที่ 1 มิถุนายน 58 จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้

รายงานข่าวจากกรมการบินพลเรือน ระบุว่า   ขณะนี้การแก้ปัญหาข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัยของสายการบิน หรือ SSC มีความคืบหน้าไปมาก โดยสายการบินขนาดใหญ่ 4 แห่ง ได้แก่ การบินไทย ไทยแอร์เอเชีย บางกอก แอร์เวย์ส และนกแอร์ ร่วมลงเงินกว่า 17 ล้านบาท ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ 4-5 คน   ช่วยกรมการบินพลเรือน จัดทำคู่มือและเช็กลิสต์ในการตรวจสอบสายการบิน 16 แห่ง ที่มีการปฏิบัติการบินจริง
         
พร้อมกันนั้นสายการบินใหญ่ๆ ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญและนักบินเข้าฝึกอบรม เพื่อเป็นผู้ตรวจสอบการออกใบรับรองเดินอากาศ หรือ AOC ใหม่ ซึ่งเมื่อรวมกับเจ้าหน้าที่ บพ. 13 คน  จะทำให้มีเจ้าหน้าที่ที่จะไปตรวจสอบสายการบินต่างๆ มีมากกว่า 60 คน  ซึ่งทุกคนเข้ารับการอบรมเสร็จแล้วเมื่อวันที่ 4-15 พฤษภาคมที่ผ่านมา
         
สำหรับการจัดทำแผนแก้ไขข้อบกพร่อง หรือ Corrective Action Plan-CAP ฉบับใหม่ ของประเทศไทย    จะต้องสรุปรายละเอียดทั้งหมดภายในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ก่อนเสนอให้กับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ เสนอให้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO พิจารณาไม่เกินวันที่ 22 พฤษภาคมนี้   ทั้งนี้ กรมการบินพลเรือนแจ้งไปยังสายการบินว่า   ในเดือน มิถุนายน   จะตรวจสอบคู่มือปฏิบัติการบินของทุกสาย จากนั้นจะเข้าตรวจการปฏิบัติการบินจริงเดือน กรกฎาคม ถึงเดือนสิงหาคมนี้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog