ไม่พบผลการค้นหา
CLIP Bizfeed : รีแบรนด์ระดับเทพ ศรีจันทร์กับ Beauty & The Beast
'เจมส์ จิรายุ' ปัดข่าวเกาเหลา 'ญาญ่า อุรัสยา'
แฟนทุ่มประมูลรองเท้า 'จัสติน บีเบอร์' 2 ล้าน
FULL EP . 'Budweiser' เตรียมวิจัยการผลิตเบียร์บนดาวอังคาร
'คาลวิน ไคลน์' ไม่ฟ้องโจรฉกชุด'ลูปิต้า ยองโก้'
FULL EP. 'Budweiser' เตรียมวิจัยการผลิตเบียร์บนดาวอังคาร
World Trend - 'ดิสนีย์แลนด์' เผยร่างสวนสนุก 'โฉมงามกับเจ้าชายอสูร' - Short Clip
ทั่วไทยพร้อมทำลายสถิติโลก "ปั่นเพื่อแม่"
Culture Feed :THE 1975 LIVE IN BANGKOK
Culture Feed : เตรียมร็อคกับ 'กระสุนในวันวาเลนไทน์'
La La Land กรุยทางหนังมิวสิคัลในฮอลลีวูด
FULL EP. Guess เตรียมเปิดตัวสมาร์ทวอตช์ใหม่
Culture Feed 'Big Hero 6' หนังแอนิเมชั่นสุดน่ารักเรื่องใหม่ ของดิสนีย์
ทูตเมียนมาร์ไม่ก้าวล่วงคำตัดสินคดีเกาะเต่า
ย่านที่น่าอยู่ที่สุดในกรุงเทพฯในสายตาต่างชาติ
หนังสือเล่มโปรด 3 สาวดีว่าส์ รสดั้งเดิม
อย่าล้มประชามติ ให้ กกต.ชุดนี้ได้ทำงานกันบ้างหลังว่าง 2 ปี
สัปดาห์แห่งภาพนู้ดซูเปอร์สตาร์หลุดเกลื่อนอินเทอร์เน็ต
ประเพณี "กลั่นแกล้ง" น้องใหม่ ?
มอเตอร์โชว์เมืองไทย ทุกสายตาจ้อง "พริตตี้"
เทรนด์การสร้างหนัง 'Live Action'
Mar 17, 2015 06:32

ภาพยนตร์การ์ตูนที่นำกลับมาสร้างใหม่ขึ้นในรูปแบบ 'Live Action' หรือคนแสดงจริงเยอะขึ้นเรื่อยๆ และเรียกเสียงตอบรับจากผู้ชมได้ไม่น้อย ซึ่งเทรนด์นี้จะไปในทิศทางใดต่อไป

บรรยากาศเปิดตัวภาพยนตร์ซินเดอเรลล่าเวอร์ชั่น 'ไลฟ์ แอคชั่น' ในไทยได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม แสดงให้เห็นว่าผู้คนยังให้การตอบรับที่ดีกับการนำเอาการ์ตูนกลับมาทำใหม่อีกครั้ง แม้จะเปลี่ยนรูปแบบให้คนมาแสดง

ก่อนหน้านี้มีภาพยนตร์ 'ไลฟ์ แอคชั่น' หลายเรื่องที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น 'Alice in Wonderland' / 'Maleficent 'รวมไปถึงการประกาศจ่อคิวสร้าง 'Beauty and the Beast'/ 'Dumbo' และ 'Barbie' นับเป็นสัญญาณว่าเทรนด์การนำเอาการ์ตูนมาสร้างเป็นหนังเวอร์ชั่นคนแสดงจริงกำลังจะมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

โดย 'ดุจดาว พรหโมบล' ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดวอล์ท ดิสนีย์ สตูดิโอ มองว่าการหยิบเอาการ์ตูนมาทำเป็นหนังเวอร์ชั่นไลฟ์แอคชั่นเป็นการขยายกลุ่มคนดูเพิ่มขึ้น และเป็นการสร้างฐานชื่อเสียงที่แข็งแกร่งให้กับทางค่ายในอีกทางหนึ่งด้วย

ในขณะที่ 'ดรสะรณ โกวิทวณิชชา' นักวิจารณ์ภาพยนตร์ มองว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้สามารถสร้างหนังขึ้นได้อย่างสวยงาม ไม่ทำลายภาพลักษณ์เดิม อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดทางธุรกิจที่สำคัญ เพราะการสร้างเรื่องใหม่ย่อมมีความเสี่ยงกว่าการนำเอาของเดิมที่ดีอยู่แล้วมาสร้างอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุดของการทำภาพยนตร์ไลฟ์ แอคชั่น คือการรักษามาตรฐานของเดิมที่มีอยู่ไม่ให้ลดลง เพราะหากทำออกมาไม่ดีก็จะส่งผลกระทบกับชื่อเสียงของทางค่ายที่สั่งสมมานานนั่นเอง

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog