ไม่พบผลการค้นหา
วีรภัทร ชินะนาวิน นักอนิเมชั่นไทย สู่ผลงานระดับโลก
Aug 20, 2011 11:59

 

วีรภัทร ชินะนาวิน 
นักแอนิเมอร์เตอร์ไทย กับ ผลงานผลิตภาพยนตร์ 3D Animation ระดับโลก
 
 
วีรภัทร ชินะนาวิน หรือ ชื่อที่คนในวงการ Animation คุ้นหูกันเป็นอย่างดีก็คือ Keko (เคโกะ)
หนุ่มไทยคนนี้ได้รับขนานนามยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน Animator ฝืมือระดับแนวหน้าของเมืองไทย แถมยังเคยมีประสบการณ์ การทำงานในสตูดิโอระดับโลกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น  Pixar Animation Studio  , Sony Picture Imageworks และ Blue Sky Studio
 
 
ย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้วเด็กชายวีรภัทร เป็นเด็กชายที่ชอบวาดรูป และชอบอ่านการ์ตูนตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่หลงใหลในโลกของศิลปะ  ทำให้เขาตัดสินใจเลือกเรียนด้านวาดภาพที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาคทัศนศิลป์ สาขาจิตรกรรมรั้วจามจุรี
 
 
หลังจากเรียนจบเขาเลือกที่จะทำงานเป็นพนักงานที่บริษัท Graphic และได้เคยเปิดบริษัท Organizer ของตัวเอง  แต่ก็รู้สึกว่า...นี่ไม่ใช่สิ่งที่เขา “ชอบ” จริงๆ....จนกระทั่งได้มารู้จักงานด้านแอนนิเมชั่น.....
หลังจากที่คลุกคลีกับโลกของการ์ตูนแอนนิเมชั่น วีรภัทรก็รู้ว่าตัวเองหลงรักงานด้านนี้เข้าอย่างจัง  และตัดสินใจบินไปเรียนด้านนี้โดยตรงที่อเมริกา..... 
 
 
และแล้วจุดเริ่มต้นเส้นทางของนักแอนนิเมเตอร์สายเลือดไทยในสตูดิโอระดับโลกก็เริ่มขึ้นจากตรงนี้ แต่กว่าที่เขาจะสามารถได้เข้าไปฝึกงานในบริษัทใหญ่  รวมไปถึงการได้เป็นพนักงานอย่างเต็มตัวไม่ใช่เรื่องง่าย  
 
 
วีรภีทรต้องทำงานหนักแค่ไหน เพื่อขับเคี่ยวให้ตัวเองได้อยู่ใกล้ความความฝัน  เขาเคยท้อบ้างไหม  ประสบการณ์การทำงานในสตูดิโอระดับโลกเป็นอย่างไร ติดตามเรื่องราวของเขาได้ในรายการ Voice of the day ตอนนี้ทันที
 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog