ไม่พบผลการค้นหา
แอปเปิล เตรียมวางขาย แอปเปิล วอทช์ มี.ค.นี้
Jan 26, 2015 06:47

นักวิเคราะห์ คาดการณ์ว่านาฬิกาอัจฉริยะแบรนด์แอปเปิล หรือ Apple Watch จะวางจำหน่ายภายในเดือนมีนาคมนี้ 

นาย Ming  Chi  Kuo (มิง ชี โกว) นักวิเคราะห์ของ  KGI  Securities  คาดว่า Apple Watch จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้ รวมถึงแมคบุคแอร์ 12 นิ้ว ก็น่าจะเปิดตัวและวางขายในไตรมาสนี้เช่นกัน  นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่ายอดขายของไอโฟน 6 จะสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ในไตรมาสแรกปี 2015  โดยจะขายได้ 61 ล้านเครื่อง  ขณะที่ยอดขายไอแพด จะมีประมาณ 10 ล้านเครื่อง 

KGI  Securities  เชื่อว่า แอปเปิล จะเปิดเผยรายละเอียดของ Apple Watch  ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และช่วงเวลาในการเปิดจองสินค้าล่วงหน้า   โดยคาดว่าจะทำยอดขายได้ 2 ล้าน 8 แสนเครื่องในไตรมาสแรกของปีนี้  ซึ่งวิเคราะห์จากจำนวนการสั่งชิ้นส่วนของแอปเปิล  ที่มีการสั่งชิ้นส่วนประกอบจำนวนมากในช่วงนี้   แต่ชิ้นส่วนบางอย่างขาดตลาด ทำให้ยังไม่มีการผลิตมากนักในช่วงนี้ 

ส่วนแมคบุคแอร์  ขนาด 12 นิ้วนั้น คาดว่าจะมีตัวเครื่องบางมาก  ไม่ใช้พัดลมระบายอากาศ  พร้อมทั้งปรับปรุงคุณภาพเรติน่าดิสเพลย์  รวมถึงการใช้เทคโนโลยีช่องยูเอสบีแบบใหม่ เรียกว่า  USB  Type C  ที่ใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์และชาร์จไฟในตัวเดียว 

ทั้งนี้  คาดว่า  Apple Watch  จะถูกสร้างขึ้นเพื่อดูแลสุขภาพของผู้ใช้งาน  โดยด้านหลังของหน้าปัดมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์วัดการเคลื่อนไหว  , GPS  และ Wi-Fi   จับการเคลื่อนไหวขณะออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมระหว่างวัน

ก่อนหน้านี้  เวปไซต์ด้านไอทียักษ์ใหญ่ของเกาะอังกฤษ  Techradar  ได้ระบุถึงเหตุผลที่น่าจะเป็นอุปสรรคขัดขวางให้ Apple Watch  ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  เพราะขาดจุดแข็งที่น่าสนใจ  เพราะเป็นเพียงผู้ช่วยด้านสุขภาพ  และปัจจุบัน คนจำนวนไม่น้อยเลิกสวมใส่นาฬิกา  เพราะสามารถใช้สมาร์ทโฟนบอกเวลาได้ 

อย่างไรก็ตาม ความฮอตของ Apple Watch  โด่งดังตั้งแต่ยังไม่มีการวางจำหน่าย  โดยในงาน CES 2015 ที่สหรัฐอเมริกา  บริษัท ไฮเบอร์ดอน จากเมืองเสิ่นเจิ้น ของจีน ไม่อยากรอคอย เลยนำ "สมาร์ทวอทช์" ที่ผลิตขึ้นมาหน้าตาเหมือน Apple Watch  มาโชว์และจำหน่ายในราคาเพียง 27 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 870 บาท 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog