ไม่พบผลการค้นหา
โคทม อารียา... “วิพากษ์นิติราษฎร์ – วิจารณ์ทักษิณ”
ยุคประชาธิปัตย์ผลัดใบ...ชูคนรุ่นใหม่ เจาะใจคนรากหญ้า
อนาคตอาหารแช่เยือกแข็งไทย
บริหารเงินครึ่งปีหลัง
'ระบบโลจิสติกส์ไทย'...ก้าวหน้าหรือย่ำกับที่ ?
วิกฤติเศรษฐกิจโลก บทเรียนประเทศไทย
วิพากษ์ข้อเสนอนิติราษฎร์ ท้าทายกระบวนยุติธรรมกระแสหลัก
80 ปี ปฏิวัติประชาธิปไตย "เสรีภาพสื่อ"
100 ขั้นตอนสู่ความล้มเหลว
“หุ้นไทยครึ่งปีหลัง”
พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์
บ้านหลังแรก รถคันแรก เพื่อคนรวย
รับมือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2558
หนุ่มเมืองจันท์ : ให้โอกาสกับสิ่งที่เราไม่รู้
ความเป็นมาของแฟชั่นชั้นสูงในฝรั่งเศส
ถึงเวลาต้องทำใจ!
“ถอนทหาร” คำสั่งศาลโลก...ยุติความขัดแย้ง ไทย-กัมพูชา ?
อุตสาหกรรมอาหารรับมือวิกฤติน้ำท่วม
ศูนย์บริจาคดอนเมือง “น้ำท่วมพ่ายน้ำใจ”
นิตยสารเกย์ ในเมืองไทย
การเมืองช่วงเปลี่ยนผ่าน ในสายตาเชฟระดับโลก “ทอมมี่ แทง”
Jul 13, 2011 13:21

ทอมมี่ แทง (Tommy Tang)  เป็นผู้บุกเบิกกิจการร้านอาหารไทย ที่ชื่อว่า Tommy Tang ในสหรัฐอเมริกา จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างทั่วทั้งสหรัฐฯ และทั่วโลก  โดยการเป็นเจ้าของโทรทัศน์เกี่ยวกับ การทำอาหารไทย และอาหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ พีบีเอส ซึ่งเป็นฟรีทีวี ที่ออกอากาศทั่วทั้ง 50 รัฐ ในอเมริกาเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว

 
และทอมมี่ แทงยังเป็นอาจารย์สอนการทำอาหารเอเชีย โดยเฉพาะอาหารไทย เพราะเขาเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยในอเมริกาอยู่หลายร้าน ทุกร้านล้วนประสบความสำเร็จอย่างมาก จนได้รับรางวัลนักธุรกิจเอเชียดีเด่น  เขายังเป็นเจ้าของตำราการทำอาหารไทย ที่ออกวางจำหน่ายไปทั่วโลก จนได้รับการยกย่องว่า ไม่เพียงเป็นตำราอาหาร แต่ยังเป็นงานศิลปะ ชิ้นเยี่ยมเลยทีเดียว
 
เมื่อทอมมี่ แทงได้หันมาเป็นพิธีกร รายการทำอาหารไทยให้กับ สถานีโทรทัศน์พีบีเอส สร้างชื่อเสียงของเขาให้โด่งดังไปทั่วทั้ง สหรัฐอเมริกา และทั่วโลก โดยเฉพาะสองรายการหลัก คือ Let’s get Cooking with Tommy Tang และ Easy Thai Coking ซึ่งเป็นรายการทำอาหารที่ไม่เฉพาะอาหารไทย แต่เขายังสอนทำอาหารเอเชีย ด้วย ซึ่งรายการของทอมมี่ แทง ยังมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและประเพณีวัฒนธรรมทั้งของไทยและอาเซียน
 
ทอมมี่ แทง เห็นว่ารัฐบาลไทย ควรจะมีนโยบายที่ชัดจนในการผลิตคนงานไทยออกไปทำงานในต่างประเทศในสาขาต่างๆ  เพราะเขาเห็นว่าเวลานี้ในประเทศไทยเองก็มีชาวต่างชาติ
 
เข้าไปแย่งงานคนไทยเป็นจำนวนมากแล้ว รัฐบาลไทยถึงน่าที่จะต่อรองกับประเทศต่าง ๆ เพื่อที่จัดส่งคนไทยไปทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชีพพ่อครัว แม่ครัวไทย เพราะขณะนี้มีร้านอาหารไทยกระจายอยู่เกือบทุกประเทศทั่วโลก และมักมีปัญหาเดียวกันคือขาดพ่อครัว แม่ครัวที่มีความสามารถ
 
ซึ่งหากรัฐบาลไทยทำได้ ก็เป็นการนำเงินเข้าประเทศเป็นจำนวนมหาศาลด้วย ทั้งจากการส่งแรงงานไทยไปทำงาน รวมทั้งการส่งสินค้าไทยไปขายในร้านอาหารไทยทั่วโลก
 
Produced by VoiceTV
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog