ไม่พบผลการค้นหา
อสังหาฯ ภูเก็ต เริ่มฟื้นตัว
พระโขนง-อ่อนนุช ทำเลปล่อยเช่าผลตอบแทนสูง 5-7%
คอนโดพระโขนง-อ่อนนุช ขายดี
ผู้บริโภค ซื้อคอนโดเขาใหญ่ มากกว่าบ้านพักตากอากาศ
พญาไท - พหลโยธิน ทำเลแห่งอนาคต
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
รีบซื้อคอนโดอโศกปีนี้ ก่อนปรับราคา 13% ปีหน้า
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
คอนโดโซนราชเทวี ราคาพุ่ง 47%
ฝั่งธนบุรี-วงเวียนใหญ่ ดาวรุ่งตลาดคอนโดมิเนียม
เสนา เตรียมขึ้นราคา 'เดอะนิช ไพรด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี' อีก 5%
คอนโดชะอำบูม ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
LPN ลุยเปิดขายคอนโดออนไลน์ 10 โครงการใหม่
บ้าน LPN เล็งผุดโครงการแจ้งวัฒนะ-วัชรพล
'สิงห์'จับมือ'มารุเซ็น'ผลิตชาเขียวจำหน่ายปี 2558
รพ.วิภาวดี เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ย่านนวมินทร์-เทพารักษ์ ปีหน้า
TWZ รุกอสังหาฯแบรนด์ 'ปิยะชาติ' เต็มสูบ
ทองหล่อ ยังครองตำแหน่ง 'ขุมทรัพย์อสังหาฯ'
Nov 25, 2014 07:34

ที่ดินย่านทองหล่อยังคงเป็นทำเลทองของนักพัฒนาอสังหาฯ  โดยผลการสำรวจล่าสุดพบว่า  ย่านทองหล่อ ยังมีดีมานด์คอนโดมิเนียมสูงตลอดกาล  เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด , มีศักยภาพด้านคมนาคม และเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนกรุง ส่งผลให้ตลาดคอนโดฯ มีอัตราตอบรับอยู่ที่ 70-100% 

บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด   ศึกษาพื้นที่ศักยภาพของกรุงเทพมหานครแบบลงลึก  พบว่า  พื้นที่ทองหล่อ  หรือ สุขุมวิท 55 เป็นทำเลทองของธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์  ที่มีการเติบโตและขยายตัวมาอย่างต่อเนื่อง  หลังจากรถไฟฟ้าสถานีทองหล่อเริ่มดำเนินการ ทำให้เชื่อมต่อการคมนาคมได้อย่างกว้างขวาง   เดินทางไปยังซอยข้างเคียงทั้งสุขุมวิท 49, 51 ,53 และ 63 (เอกมัย) และยังเชื่อมต่อไปเส้นเพชรบุรีตัดใหม่ได้อีกด้วย 

แม้ทองหล่อจะเป็นเพียงซอยเล็ก มีระยะทางเพียงระยะ 2-3 กิโลเมตร   แต่ราคาที่ดินในย่านนั้น  ทั้งสุขุมวิท-ทองหล่อ-เอกมัย  ราคาเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด  โดยตั้งแต่ปี 2555 ราคาที่ดินเพิ่มขึ้น  22%  มาอยู่ที่ 900,000 บาทต่อตารางวา   โดยเฉพาะทองหล่อ   ราคาที่ดินล่าสุดที่ปิดดีลในทำเลต้นถึงกลางซอย   ราคาสูงถึง 1 ล้าน2 แสน - 1 ล้าน 3 แสนบาทต่อตารางวา

ส่วนคอนโดช่วงกลางซอย  ไม่เกินทองหล่อ 15 ลงมา    ถือเป็นไพร์มแอเรีย    ทำให้ราคาคอนโดบริเวณนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่าซอยอื่น    และยังได้รับความสนใจมากกว่าโครงการต้นซอยที่ใกล้รถไฟฟ้า    ส่งผลให้การซื้อ-ขายคอนโดมิเนียมในบางโครงการช่วงก่อนหน้าย่านกลางซอยทองหล่อเคยตั้งราคาซื้อ-ขายสูงสุดขึ้นไปถึง 177,000 บาทต่อตารางเมตร และยังสามารถปิดการขายได้ทั้งโครงการในปี 2555  จึงถือว่าเป็นทำเลที่ดีที่สุดในย่านทองหล่อ  ส่งผลให้ราคาขายรีเซลโครงการระดับไฮเอนด์ปรับตัวขึ้นไปเกิน 200,000 บาทต่อตารางเมตร

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า  จุดเด่นของทองหล่อ คือ การเป็นแหล่งรวมร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ , คอมมูนิตี้มอลล์   เช่น เจ-อเวนิว มาร์เก็ตเพลส  เมสทองหล่อ  เอททองหล่อ  อารีน่าเท็น ฟังค์กี้วิลล่าและเพนนีบัลโคนี เป็นต้น   รวมทั้งยังเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ 
 
โดยชาวต่างชาติส่วนใหญ่นิยมเช่าที่อยู่อาศัยระยะยาว จึงทำให้ทองหล่อ  เป็นทำเลทองของตลาดที่อยู่อาศัยเพื่อปล่อยเช่าที่ยังมีความต้องการสูงต่อเนื่อง   โดยความต้องการในตลาดเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และอพาร์ตเมนต์    มีประมาณ 2,429 ยูนิต ได้รับการตอบรับสูงอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 96% ต่อปี  ปัจจุบันราคาปล่อยเช่าห้องพักอยู่ที่ 800 -1,000 บาทต่อตารางเมตร จึงทำให้สร้างแรงจูงใจให้กับกลุ่มดีมานด์ที่ต้องการซื้ออสังหาฯ  เพื่อการลงทุนปล่อยเช่า
ส่วนคอนโดมิเนียมใหม่ เพื่อขายในพื้นที่นี้  ยังไม่สามารถขยายตัวได้ทันความต้องการ  เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านราคาที่ดินที่แพงขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต้องลงทุนก่อสร้างโครงการใหม่ในพื้นที่ข้างเคียง แต่ยังเน้นจุดขายด้วยระยะทางที่ใกล้ซอยทองหล่อเป็นหลัก  ซึ่งยังมีกำลังซื้อที่สูง โดยมีอัตราตอบรับเฉลี่ยในตลาดคอนโดมิเนียม บริเวณทองหล่อและซอยข้างเคียงประมาณ 70-100% 

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog