แฟมิลี่มาร์ท ทดลองบริการซักอบรีด "วอช บ็อกซ์ 24" นำร่องสาขาแรกที่สุขุมวิท 20 พร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัวมากขึ้น หวังดันยอดขายช่วงไฮซีซัน เพิ่ม 15%
นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ "แฟมิลี่มาร์ท" เปิดเผยว่า เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ล่าสุด แฟมิลี่มาร์ท ได้เปิดบริการซักอบรีบ ซักแห้ง 24 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อ วอชบ็อกซ์ 24 (WashBox 24) โดยเปิดบริการที่แฟมิลี่มาร์ท สาขาสุขุมวิท 20 เป็นแห่งแรก เพื่อทดลองตลาดก่อน
ส่วนแผนการทำตลาดไตรมาสสุดท้ายปีนี้ แฟมิลี่มาร์ท ยังคงใช้กลยุทธ์ สะสม “สติ๊กเกอร์” แลกของพรีเมี่ยม เพราะมีการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้พันธมิตรซัพพลายเออร์ ได้ดี
โดยปีนี้ แฟมิลี่มาร์ท ได้เลือกการ์ตูนตัวใหม่ บี ดัค (B.DUCK) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม มาให้กลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบการสะสม ผ่านแคมเปญ “แฟมิลี่มาร์ท บี ดัค ฮัก มี พลีส" ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2557 ถึง 24 มกราคม 2558 โดยนำไลเซนส์ บี ดัค มาจัดทำสินค้าพรีเมี่ยม ลิมิเต็ด เอดิชั่น 3 แบบ รับเทศกาลท่องเที่ยว และฤดูหนาว เพียงซื้อสินค้าทุก 50 บาท รับสติ๊กเกอร์ 1 ดวง สะสมเพื่อแลกสินค้าพรีเมี่ยมดังกล่าว
สำหรับแบรนด์คู่ค้าที่มียอดขายสูง เป็นสัดส่วนสินค้าอุปโภค 40% , บริโภค 60% ซึ่งรองรับการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว คาดว่าการจัดแคมเปญ 3 เดือน จะทำให้ยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
ด้านนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านอิ่มสะดวก "เซเว่นอีเลฟเว่น" กล่าวว่า ช่วงไฮซีซันนี้ จะเปิดตัวแคมเปญใหญ่ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ จากปัจจุบัน เซเว่นอีเลฟเว่น มีแคมเปญสแตมป์เออีซี ที่ยังได้รับกระแสดี ทำให้การใช้จ่ายในร้านมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง
ปัจจุบัน ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มีฐานลูกค้า 30 ล้านคน สาขาบริการกว่า 7,900 สาขา คาดว่าสิ้นปี จะมีสาขาไม่ต่ำกว่า 8,100 สาขา