ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ นำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณตน เป็นข้าราชการที่ดี
ไขปัญหา 'กระสอบทราย' กั้นหรือช่วยระบายน้ำ
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์
จับตา 'แช่แข็งประเทศไทย' กับวาระซ่อนเร้น
พิพากษาจำคุก สุรชัย 7 ปี 6 เดือน
แอร์เอเชีย คว้าสายการบินประหยัดสุดในโลก 7 ปีซ้อน
อวยพรปีใหม่ผ่าน Social Network สูงสุดในรอบ 20 ปี
กสทช.ไม่กังวลหลายฝ่ายคัดค้าน 3 จี
จำคุก 7 ปี คนขาย GT 200
ผลดีเอ็นเอสองศพไม่ใช่สองสามี-ภรรยา
October the truth : ความจริง 14 ตุลา
นายกเยือนกัมพูชาบ่ายนี้
ผบ.ตร.ไม่ยืนยันระเบิด7 จังหวัดเกี่ยวข้อง BRN
เร่งรัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาญาติ 14 ตุลา
ปิดฉากชีวิตแพะคนสุดท้ายคดีเชอรี่แอน
ครม.ไม่อนุมัติวันหยุดราชการเพิ่มเติม
กทค. จัด 3 จี เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย
แผ่นดินไหวไต้หวันเสียชีวิต 7 เจ็บนับร้อย
กสทช.ทาบทามก.คลังร่วมสอบฮั้วประมูล 3จี
ผบ.ระดับสูงสองเกาหลีหารือครั้งแรกในรอบ 7 ปี
Oct 15, 2014 09:53
ผู้บัญชาการกองทัพของสองเกาหลีหารือร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ขณะที่หลายฝ่ายเชื่อว่าการเจรจาครั้งนี้เป็นความพยายามในการผ่อนคลายความตึงเครียดตามแนวชายแดนหลังทั้งสองเกาหลีปะทะกันเมื่อสัปดาห์ก่อน

ผู้บัญชาการระดับสูงของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จัดการหารือครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในเขตปลอดทหาร เมื่อเวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเกาหลีใต้ หรือเวลาประมาณ 08.00 น.ตามเวลาประเทศไทยหลังเกิดความตึงเครียดตามแนวชายแดนทั้งทางบกและทางทะเลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

รัฐสภาของเกาหลีใต้ให้ข้อมูลแก่สำนักข่าวยอนฮับว่า ทางการเกาหลีเหนือไม่ต้องการเปิดเผยว่ามีผู้บัญชาการทหารคนใดเดินทางเข้าหารือในครั้งนี้ หรือหารือในประเด็นอะไร ขณะที่ รัฐมนตรีกลาโหมและรัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ก็ไม่ได้ออกมาพูดถึงหรือชี้แจงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด โดยคาดว่าเป็นการทำตามความต้องการของเกาหลีเหนือ

นายพัก จี-วอน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคฝ่ายค้านของเกาหลีใต้ กล่าวว่า การหารือของผู้บัญชาการระดับสูงของทั้งสองเกาหลี น่าจะเป็นเรื่องแนวจำกัดตอนเหนือหรือ NLL (Northern Limit Line) เส้นกำหนดเขตแดนทางทะเลระหว่างทั้งสองเกาหลีในทะเลเหลืองที่ยังเป็นกรณีพิพาทกันอยู่ รวมไปถึงกรณีที่นักเคลื่อนไหวในเกาหลีใต้ปล่อยบอลลูนต่อต้านการโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือข้ามพรมแดน

เส้น NLL ถือเป็นเส้นเขตแดนทางทะเลโดยพฤตินัย โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เรือรบเกาหลีเหนือได้รุกล้ำเส้นเขตแดนดังกล่าวเข้ามาในเกาหลีใต้ ทำให้ทั้งสองฝ่ายยิงปืนใหญ่เข้าใส่กัน และเมื่อ 3 วันก่อน เกาหลีเหนือก็ใช้ปืนต่อสู้อากาศยานยิงบอลลูนของนักเคลื่อนไหวเกาหลีใต้ ก่อนเปิดฉากยิงปืนใหญใส่เกาหลีใต้ จนทหารของทั้งสองฝ่ายยิงปะทะกันตามแนวชายแดนทางบก 

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าฝ่ายไหนเป็นผู้ขอเปิดการเจรจาก่อน แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าการหารือครั้งนี้น่าจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดตามแนวชายแดนได้ โดยการหารือระหว่างผู้บัญชาการระดับสูงของทั้งสองชาติครั้งสุดท้าย เกิดขึ้นในปี 2550 และการหารือระหว่างผู้นำระดับสูงเกิดขึ้นเมื่อ 10 วันก่อน หลังผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ของเกาหลีเหนือเดินทางมาร่วมพิธีปิดกีฬาเอเชียเกมส์ที่เมืองอินชอนอย่างกะทันหัน




Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog