ไม่พบผลการค้นหา
EMS Super Speed จัดส่งใน 24 ชม.
Sep 17, 2014 11:05
EMS Super Speed เป็นบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ จัดส่งของภายใน 24 ชั่วโมง ที่น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จึงตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากบริการนี้ ให้ได้ร้อยละ20 ในปี 2558 
 
ระบบ EMS Super Speed เป็นบริการส่งไปรษณีย์ด่วนพิเศษบริษัท ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ทดลองเปิดบริการนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยจัดส่งทางเครื่องบิน ภายในเวลา 24 ชม. เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์  
 
ปัจจุบัน EMS Super Speed ให้บริการใน 9 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ ,  เชียงใหม่ , ขอนแก่น , อุบลราชธานี , สุราษฎร์ธานี , ภูเก็ต , อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา , นครศรีธรรมราช และอุบลราชธานี โดยเครื่องบินลำนี้ จะนำพัสดุจากกรุงเทพฯ ส่งไปยังศูนย์ไปรษณีย์ จังหวัดอุดรธานี  
 
แม้การจัดส่ง ใช้เวลาเพียง 1 วัน แต่ระบบนี้ จะรับประกันสิ่งของสูญหาย ซึ่งไปรษณีย์ไทย จะชดใช้ค่าเสียหายกรณีของหาย ในอัตราร้อยละ 5 ของมูลค่าสิ่งของ ขณะเดียวกัน ยังสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุ ได้ตลอดเส้นทาง ผ่านแอพพลิเคชั่น Track & Trace และเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ตลอด 24 ชม. เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ 
 
ค่าบริการเริ่มต้นของบริการนี้ มีตั้งแต่ 150 บาทสำหรับน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม และจะเพิ่มขึ้นตามน้ำหนักสิ่งของ แต่สูงสุดไม่เกิน 20 กิโลกรัม เมื่อพัสดุส่งถึงศูนย์ไปรษณีย์ อุดรธานี แล้ว ทางศุนย์ฯ จะกระจายพัสดุต่อไปยังพื้นที่ปลายทางที่รับผิดชอบ 7 จังหวัด ได้แก่ หนองคาย , บึงกาฬ  , เลย , หนองบัวลำภู  , สกลนคร  , นครพนม และอุดรธานี รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ด้วย    
 
ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่หันมานิยมซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์มากขึ้น ช่วยดึงรายได้จากบริการ EMS ของไปรษณีย์ไทยเพิ่มขึ้นมาก ส่งผลให้ครึ่งปีแรก มีผลกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 1,245 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ 1,000 ล้านบาท  
 
และในปี 2558 ตั้งเป้าหมายขยายบริการ EMS SUPER SPEED เป็น 205 แห่งทั่วประเทศ ทำให้รายได้จะเพิ่มขึ้นอีก ร้อยละ 20 หรือจัดส่งได้ 36,900 ชิ้นต่อเดือน รวมทั้งจะขยายความร่วมมือการให้บริการของไปรษณีย์ไทย ไปยังประเทศในอาเซียนต่างๆ เช่น กัมพูชา เวียดนาม รวมถึงจีน และญี่ปุ่น เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ เมื่อเปิดประชาคมอาเซียนแล้ว  
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog