ไม่พบผลการค้นหา
คลิปมาใหม่..ฝรั่งร้องเพลง 'คืนความสุขฯ'
มองชีวิต...ผ่านแผ่นฟิล์ม
ปิดหีบเลือกตั้งมาเลเซีย คนแห่ใช้สิทธิ์80%
'ประยุทธ์' เข้าทำงานทำเนียบวันแรก
ตำรวจคุมเข้มโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง
'ไทยสปริง' อย่าลืมรำลึก 19 พฤษภา
มาตรา 68 รัฐธรรมนูญที่ห้ามแก้ไข
ชี้ชะตาคดีสาวซีวิค
"คำค้น" สะท้อนเทรนด์โลก
หวั่นเช้าวันจันทร์รถติดหนักหลังปิดสะพานแยกเกษตรฯ
นายกฯวอนชาวนา-ชาวสวนยางอย่าเพิ่งเรียกร้อง
นักวิชาการกฎหมายชี้ปัญหาม.112
รำลึก 6 ปี สึนามิ ภัยพิบัติโลก
ค้านช่อง 3 อนาล็อก ออกดาวเทียม-เคเบิล
เผายางรถยนต์ 56 จุด 7 อ. จังหวัดยะลา
สั่งสำรวจผลกระทบน้ำท่วม เพื่ออนุมัติงบ
คสช.เด้ง 'พงศพัศ พงษ์เจริญ'
'วิทยา' มั่นใจ นายกรัฐมนตรี ผ่านศึกซักฟอก
เสวนาขบวนการนิสิตนักศึกษากับคณะราษฎร
สุ่มตรวจคลังข้าววันแรก
สาวกโวย 'โดราเอมอน' ไม่ใช่ ทานูกิ
Aug 28, 2014 10:25
สาวกโดราเอมอน ในไทย ที่กำลังรอคอย ภาพยนตร์การ์ตูน 3 มิติ เข้าฉาย ใกล้จะได้รับชมกันแล้ว  แต่เกิดกระแส ไม่พอใจชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาษาไทยว่า "โนบิตะกับตัวทานูกิสีฟ้าที่หายไป"
 
เป็นเรื่องเป็นราว เมื่อโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ ประชาสัมพันธ์ ภาพยนตร์ 3 มิติ โดราเอมอน การ์ตูนระดับตำนานของญี่ปุ่น ฉลองวาระครบรอบวันเกิดปีที่ 80 ของ ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้
 
แต่กลับเกิดกระแสไม่พอใจ ชื่อภาษาไทยของภาพยนตร์  จากชื่อภาษาอังกฤษว่า "Stand by Me Doraemon" เป็นชื่อภาษาไทยว่า "โนบิตะ กับ ทานูกิสีฟ้าที่หายไป" ทำให้มีการเข้าไปแสดงความคิดเห็น ในเว็บไซต์ เมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ มากมาย
ส่วนใหญ่บอกว่า แท้จริงแล้ว ในเรื่องนั้น  โดราเอมอน เป็น "แมว" แต่มีคนเข้าใจผิด ว่าเป็น "แรคคูน หรือทานูกิ" ซึ่งเป็นปม ของโดราเอมอน มาตลอด  เหล่าแฟนพันธุ์แท้โดราเอมอน จึงพากัน เรียกร้องให้ เปลี่ยนชื่อภาษาไทย ของภาพยนตร์เรื่องนี้
 
ทำให้ ทางค่าย M Picture ได้ออกมาระบุว่า ยังไม่ได้ตั้งชื่อหนังอย่างเป็นทางการเลย ซึ่งน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดกัน  และล่าสุด เว็บไซต์ เมเจอร์ ซินีเพล็ก ได้ลบข้อมูลภาพยนตร์เรื่องนี้ ออกไปแล้ว
 
แถมท้าย กับเรื่องราวตัวการ์ตูนอีกตัว "Hello Kitty" ที่ทำเอาสาวก ทั่วโลก พากันช็อค เมื่อ 'คริสติน อาร์ ยาโนะ' นักมานุษยวิทยา จากมหาวิทยาลัยฮาวาย ที่ศึกษาปรากฎการณ์ความดังของ Hello Kitty มาหลายปี ออกมาเผยว่า ความจริงแล้ว Hello Kitty เป็นเด็กผู้หญิง ไม่ใช่แมว อย่างที่คนทั้งโลกเคยคิด เนื่องจากเธอไม่เคยเดินสี่ขา และตอกย้ำด้วย "ซานริโอ้" เจ้าของลิขสิทธิ์คิตตี้ ก็ออกมายืนยัน เช่นกันว่า Hello Kitty นั้นเป็นเด็กผู้หญิง ที่มีบุคลิกดใส จิตใจดี เกิดราศีพิจิก ตัวสูงเท่าแอปเปิ้ล 5 ผล หนักเท่าแอปเปิ้ล 3 ผล และยังมีน้องสาวฝาแฝดชื่อว่า 'มิมมี่' ซึ่งทั้งคู่เกิดที่อังกฤษ และตอนนี้ก็อาศัยอยู่ในลอนดอน
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog