ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยืนยันชาวนาได้รับเงินครบ
พท.เตรียมฟ้องแพ่ง-อาญา กกต.หากเลือกตั้งโมฆะ
นายกฯ มอบทนายรับทราบข้อกล่าวหาจำนำข้าว
นายกฯ ถามมาตรฐานการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.
นายกฯ ยืนยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวนา
นายกฯ ขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายไล่ล่า
นายกรัฐมนตรีพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่
นายกฯ ประกาศขอตายในสนามประชาธิปไตย
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
นายกฯ เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา
นปช.ตั้งเวทีปราศรัยกดดัน ป.ป.ช.
'ยิ่งลักษณ์' ให้สัมภาษณ์ 'ซีเอ็นเอ็น' เปิดใจปัญหาบ้านเมือง
นายกฯ เรียกร้องยุติชุมนุม ร่วมสภาปฏิรูป
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
'วิชา' ยันไม่มีอคติ ไต่สวนจำนำข้าวนายกฯ
นายกฯสั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุรุนแรง
เสนอ ครม.ต่อ พรก.ฉุกเฉินภาคใต้ 3 เดือน
นายกฯ ขอยุติชุมนุมร่วมถวายพระพรในหลวง
นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจา 'สุเทพ'
นายกฯ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
Mar 18, 2014 11:02
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ยึดติดตำแหน่ง แต่ต้องอยู่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และน้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอทุกคนทำหน้าที่เต็มที่ ด้าน ป.ป.ช.มีมติถอนตัวจากองค์กรกลางเจรจาแล้ว
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอขององค์กรตามรัฐธรรมนูญ  6 องค์กรให้รัฐบาล และกลุ่มต่อต้านเสนอชื่อคนกลางเจรจาแก้ปัญหาประเทศ ว่า หากแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมปฏิเสธที่จะเข้าร่วม ก็ไม่มีประโยชน์ที่รัฐบาลจะส่งตัวแทน แต่รัฐบาลไม่ได้ปิดกั้นการพูดคุย และที่ผ่านมาไม่ได้มีเงื่อนไขในการเจรจาหาทางออก แต่การพูดคุยต้องตั้งอยู่ในกติกาที่เป็นไปได้ 
 
นายกรัฐมนตรี ยังได้น้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ว่าทุกคนต้องทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่าไม่ยึดติดตำแหน่ง แต่ต้องอยู่เพื่อรักษาการให้มีรัฐบาลใหม่ตามกฎหมาย และรักษาประชาธิปไตย
 
ด้าน พรรคเพื่อไทย มีแถลงการณ์ต่อความเคลื่อนไหวของ 6 องค์กรอิสระ ว่าเป็นเพียงฉากหนึ่งของขบวนการโค่นล้มประชาธิปไตย เพราะจากพฤติกรรมที่ผ่านมา ทั้ง 6 องค์กรไม่ทำตามหน้าที่ ที่มีอยู่อย่างเป็นกลางและเที่ยงธรรม  โดยเฉพาะ กกต.เป็นที่น่าเคลือบแคลง ที่ไม่เอาผิดใดๆ กับผู้ที่ขัดขวางการเลือกตั้ง การปฏิบัติแตกต่างจากกรณีพรรคเพื่อไทย และองค์กร 6 องค์กร มีท่าทีเหมือนจะผลักดันประเทศให้เข้าสู่สภาพสุญญากาศ ซึ่งเป็นความต้องการของผู้ชุมนุมและพรรคประชาธิปัตย์
 
ล่าสุด คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ  ป.ป.ช. มีมติ ถอนตัวออกจากการเป็นองค์กรกลางเจรจา ด้วยเหตุผลว่า ป.ป.ช.เป็นองค์กรหลัก ที่มีหน้าที่ตรวจสอบทุจริต จึงไม่อาจร่วมเป็นองค์กรกลางในการเจรจาได้ แต่ ป.ป.ช. เห็นด้วยกับการหาทางออกของประเทศโดยวิธีเจรจา 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog