ไม่พบผลการค้นหา
แท็กซี่รวมพลค้านบริการแกร็บเข้าระบบ ขู่นำม็อบลงถนน หากดันแกร็บถูกกฎหมาย พร้อมไปพรรคภูมิใจไทย ทวงถามนโยบายสนับสนุนหากได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร เดินทางมายื่นข้อเรียกร้องต่อกรมการขนส่งทางบกเพื่อให้ยกเลิกนโยบายผลักดันบริการ “แกร็บ” ถูกกฎหมาย หลังมีรายงานว่ากรมการขนส่งทางบกเตรียมดำเนินการตามนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่มีโอกาสได้นั่งโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เครื่อข่ายฯ มีข้อร้องเรียน 4 ข้อ คือ 1.หากดำเนินการในเรื่องนี้เเล้วมีผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ จะต้องมีการเยียวยาอย่างเป็นรูปธรรม 2.จะต้องมีการปราบปรามรถผิดกฎหมายที่มีอยู่ในขณะนี้ให้เป็นที่ประจักษ์ 3.ให้ทบทวนนโยบาย TAXI OK เนื่องจากไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ได้ประกาศไว้ และ 4.จะต้องมีการปรับอัตราค่าโดยสารให้เป็นธรรมและสะท้อนต้นทุนที่เเท้จริง ซึ่งหากกรมการขนส่งทางบกในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมาย ดำเนินการผลกดันให้แกร็บถูกกฎหมาย กลุ่มเครือข่ายผู้ขับขี่แท็กซี่มากกว่า 8 หมื่นคัน อาจจะรวมพลคนคนขับแท็กซี่ออกมาประท้วงบนท้องถนน

ด้านนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เดินทางมารับหนังสือข้อเรียกร้อง ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายที่จะทำให้แกร็บถูกกฎหมาย ซึ่งการนำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นรถขนส่ง หรือ รถป้ายดำมาให้บริการยังเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ยอมรับว่ามีการศึกษาข้อมูลความเป็นไปได้ในเบื้องต้น โดยกรมการขนส่งเป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม หากรัฐบาลชุดใหม่ต้องการผลักดันนโยบายนี้คงต้องรับไปปฎิบัติ

ส่วนเวลา 11.00 น. เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร จะเดินทางไปยังที่ทำการพรรคภูมิใจไทย เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้ทบทวนแนวทางดำเนินนโยบายนี้ด้วย

ขณะที่เวลา 10.30น. มีรายงานว่ากลุ่มสมาคมขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย นำโดยนายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมฯ เตรียมเดินทางมาที่กรมการขนส่งทางบกด้วย เพื่อเรียกร้องไม่ให้แก้กฎหมายให้บริการแกร็บถูกกฎหมาย แต่ไม่ได้กีดกันการเรียกใช้บริการผ่านแอพพิเคชั่น


S__9732120.jpg