ไม่พบผลการค้นหา
‘พุทธิพงษ์’ ปัดคุย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมก๊วนต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี คาดยกขันหมากเชิญ ‘ประวิตร’ นั่งหัวหน้าพรรค 23 มิ.ย. ก่อนประชุมใหญ่ 27 มิ.ย.

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าบรรยากาศการประชุมวันนี้ราบรื่น เป็นกันเอง ไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไร ส่วนรายชื่อกรรมการบริหารพรรคยุคใหม่จะมีอดีตหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคชุดเก่ารวมอยู่หรือไม่ ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการกำหนดว่าใครจะเป็นบ้าง วันนี้เป็นเรื่องการตั้งคณะทำงาน 8 คนที่ต้องรับผิดชอบการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 27 มิ.ย.นี้ โดยใช้สถานที่อิมแพคเมืองทองธานี เป็นสถานที่จัดการประชุม นอกจากนี้คณะกรรมการกำหนดมีรายละเอียดใด ข้อบังคับใดให้แก้ไข การเพิ่มตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค 

พร้อมย้ำว่าวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมกันนี้นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวว่า ที่ประชุมไม่ได้มีการหารือหรือแจ้งให้ไปเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการก่อนการประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 23 มิ.ย.นี้

ส่วนที่จะขอคะแนนเสียงของ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มารวมกับสัดส่วนของ ส.ส. กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ตนไม่ได้คุยเรื่องนี้ ถ้าเป็นเรื่องของการปรับ ครม. เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และท่านเองก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณเรื่องการปรับครม. แต่อย่างใด

เช่นเดียวกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยืนยันว่าการประชุมในวันนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีการแบ่งแยกที่นั่งเป็นฝักฝ่ายและหลังจากนี้จะมีคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค เมื่อถามว่ารองหัวหน้าพรรคจะมีกี่คน นางนฤมลตอบว่าต้องรอคณะกรรมการชุดดังกล่าวเป็นคนสรุป ส่วนกระแสข่าวที่จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีนั้นตนยังไม่ทราบ ยังไม่ได้รับการทาบทาม

เมื่อถามว่าพร้อมหรือไม่ นางนฤมลตอบว่าตอนนี้ยังเป็นโฆษกรัฐบาลอยู่ และเมื่อถามว่าระหว่างเรื่องการศึกษากับเศรษฐกิจถนัดที่จะทำงานด้านใดมากกว่ากัน นางนฤมลหยุด หัวเราะ และเปลี่ยนการพูดคุยเป็นเรื่องอื่นแทน และบอกด้วยว่ายังไม่ทราบที่จะมีแกนนำของพรรคไปส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ให้เป็นหัวหน้าพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :