ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยเปิดตัว 'ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร' ว่าที่ผู้สมัคร นายกฯ อบจ.เชียงใหม่ ลั่นมิติใหม่ของพรรคสรรหาผู้สมัครลงสนามการเมืองท้องถิ่น ฟากเจ้าตัวย้ำจุดยืนประชาธิปไตย ทำประโยชน์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้

พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงมติที่ประชุมของพรรคว่าจะส่งนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดเชียงใหม่ ลงเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นต้นแบบแรกในการสรรหาผู้สมัครมาลงแข่งขันการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดต่างๆ

พร้อมกันนี้ นายชูชัย กล่าวถึงความมั่นใจในการทำงาน ว่าหากได้รับเลือกในระดับท้องถิ่น จะสามารถเดินหน้านโยบายเพื่อประโยชน์ของประชาชนได้ และมีอิสระในการทำงาน มั่นใจในจุดยืนของตนเอง ว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาของจังหวัดเชียงใหม่โดยการเลือกตั้งของประชาชนไม่ใช่การสรรหา ไม่กังวลการทำงานร่วมกับรัฐบาลในอนาคต เพราะเชื่อว่า งานด้านการบริหารท้องถิ่น มีความเป็นอิสระ สามารถตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ได้

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ ว่าให้มีการกระจายอำนาจการปกครองระดับท้องถิ่น ไม่ควรคุมอำนาจที่ส่วนกลางของรัฐบาลเท่านั้น เพื่อให้ท้องถิ่นขับเคลื่อนนโยบายและพัฒนาพื้นที่ได้อย่างอิสระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :