ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มนักเรียนเลว รวมตัวหน้ากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่รถฉีดน้ำตำรวจชนรถผู้สื่อข่าวระหว่างเข้าจอดที่ทำเนียบรัฐบาล

บรรยากาศหน้ากระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มนักเรียนเลว และองค์กรนักเรียนเริ่มรวมตัวกันทำกิจกรรมในเวลา 13.00 น. ภายใต้ชื่อ "เสิร์ฟน้ำจิ้ม ก่อนจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 21 พฤศจิกายน  

โดยได้นำโลงศพพร้อม ภาพถ่ายของนายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา มาวางไว้ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ และมีการติดสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร 63 พร้อมผูกริบบิ้นขาว บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการเพื่อแสดงสัญลักษณ์  หลังข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนเลวที่ให้หยุดคุกคามนักเรียน,ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง และ ปฏิรูปการศึกษา พร้อมกับ1เงื่อนไขถ้าหากทำไม่ได้ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการลาออกจากตำแหน่ง ยังไม่ได้รับการตอบสนอง

ก่อนจะเดินขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 14.00 น. เพื่อทำกิจกรรมที่สื่อถึงการแสดงเจตจำนงค์ว่าไม่เอาการบริหารงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และทางกลุ่มระบุไว้ว่า หากการศึกษาแก้ไม่ได้ก็จะต้องแก้ที่การเมืองร่วมกับกลุ่มม็อบเฟส

กลุ่มนักเรียนเลว หน้า ก_0.ศึกษาฯ_๒๐๑๑๑๔.jpg

ขณะที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาวางบนริมฟุตบาท ช่วงเกาะกลางถนน และช่วงหน้าทางเข้าที่ตรงกับประตูกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีข้อความว่า ห้ามเข้าใกล้เกิน50เมตร  และวางกำลังของตำรวจ ทางตำรวจในพื้นที่ตำรวจตระเวนชายแดนและตำรวจควบคุมฝูงชนประจำจุดพื้นที่  ตั้งแต่ปริเวณแยกสวนมิสกวันไปจนถึงบริเวณสนามหลวง ขณะเดียวกันมีการนำรถฉีดน้ำควบคุมฝูงชนสแตนบายพร้อมบริเวณหน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมของกลุ่มนักเรียนเลว ได้แจ้งอนุญาตการจัดกิจกรรมไว้ที่ สน.ชนะสงคราม

รถฉีดน้ำชนรถนักข่าวกระบังหน้าหลุด จนท.เร่งเคลียร์

ส่วนที่บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเริ่มการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว ตำรวจได้เข้าประจำจุดเตรียมพร้อม รวมถึงรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ จีโน่ จำนวนหลายคัน ก็ได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมรอบทำเนียบและรอบกระทรวงศึกษาธิการ แต่ระหว่างที่จะนำรถฉีดน้ำเข้าจอดก็ได้เฉี่ยวชนเข้ากับรถของสำนักข่าวช่องINN ที่จอดอยู่บริเวณหน้า ประตู 5 ทำเนียบ ทำให้กันชนและไฟหน้าได้รับความเสียหาย ส่วนรถฉีดน้ำแรงดันสูงไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

บรรเทิง สุริวรรณ ผู้ช่วยช่างภาพสำนักข่าวINN กล่าวว่า จอดอยู่บริเวณดังกล่าวนานแล้ว ระหว่างนั้นรถฉีดน้ำคันหนึ่งซึ่งกำลังเคลื่อนมาประจำการ ก็เข้ามาจอดขนานกับรถประมาณ 5 นาที ก่อนจะเลี้ยวเข้าจอดด้านหน้า โดยขณะนั้นน็อตล้อหน้าด้านซ้ายของรถน้ำได้เข้ามาเบียดจนทำให้กันชนบริเวณหน้ารถด้านขวาเสียหาย พร้อมไฟหน้าขวาฉีกขาด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้ขับรถน้ำระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากกระจกรถน้ำมีตาข่ายบัง ประกอบกับกระจกเป็นกระจกกันกระสุน ทั้งเป็นจุดอับสายตาทำให้มองไม่เห็นรถคันดังกล่าวว่าจอดอยู่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเพื่อรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอย่างเข้มงวด

S__7676796.jpg