ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงมหาดไทย ขอความร่วมมือหน่วยงานในสังกัด งดรับของขวัญปีใหม่ แนะส่งความปราถนาดี ผ่านบัตรอวยพร- สื่ออนไลน์

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ประกาศขอความร่วมมืองดรับของขวัญ หรือ No Gift Policy สำหรับเทศกาลปีใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นการร่วมสร้างวัฒนธรรมองค์กรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของกระทรวงมหาดไทยและดำเนินการตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 และแผนปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พ.ศ. 2561 – 2565 

นายฉัตรชัย กล่าวว่า มหาดไทยได้ดำเนินการเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา จึงได้ขอความร่วมมือไปยังผู้บริหารระดับกรมและรัฐวิสาหกิจในสังกัด ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด กรุงเทพมหานคร และบุคลากรในสังกัดร่วม งดการรับของขวัญ ในเทศกาลปีใหม่และให้ส่งความปรารถนาดีที่มีต่อกันผ่านบัตรอวยพรปีใหม่หรืออวยพรผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อเป็นการส่งเสริมมาตรการการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ช่วยลดโอกาสการรับสินบนของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และเสริมสร้างค่านิยมประหยัด ดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

“ช่วงปีใหม่ นับเป็นเทศกาลแสดงความปรารถนาดีและการเริ่มต้นสิ่งใหม่อันเป็นมงคล จึงถือเป็นโอกาสดีที่ผู้บริหาร ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ไปจนถึ กรุงเทพมหานคร และบุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จะได้ร่วมดำเนินการเพื่อสร้างแนวประเพณีปฏิบัติ และวัฒนธรรมองค์กรที่ยึดถือความสุจริต และโปร่งใส และเป็นแบบอย่างการประพฤติที่ดีส่งเสริมให้สังคมได้ร่วมปฏิบัติยึดถือร่วมกันต่อไป” นายฉัตรชัย กล่าว