ไม่พบผลการค้นหา
พลเมืองโต้กลับ ยืนหยุดขังต่อเนื่องวันที่ 36 'แม่ไผ่ ดาวดิน'- 'พ่อทนายอานนท์' นำราษมัมเข้าร่วม พร้อมระบุ สั่งขังทั้งที่ไม่มีคำตัดสินว่าผิดเป็นเรื่องโหดร้าย เผย! ไผ่ กำลังใจดี

กิจกรรมยืนหยุดขัง 1 ชั่วโมง 12 นาที เรียกร้องสิทธิการประกันตัวระหว่างพิจารณาคดีให้กับผู้ต้องหาคดีการเมือง วันที่ 36 ของพลเมืองโต้กลับ ที่ลานอากง หน้าศาลฎีกา เริ่มเย็นเวลา 17.00 น. สิ้นสุด 18.12 น. โดยวันนี้มีกลุ่มราษมัม ทั้งมารดาของ ภาณุพงศ์ จาดนอก , บิดาและน้องสาวของ อานนท์ นำภา และ พริ้ม บุญภัทรรักษา มารดา 'ไผ่ ดาวดิน' ร่วมกิจกรรมด้วย 

ขณะที่แกนนำสำคัญที่ไม่ได้รับการประกันตัวรวมถึงถูกถอนประกัน ถูกจองจำมาแล้วมากกว่า 1 เดือน โดยอานนท์ ถูกจองจำมาแล้ว 42 วันจากคดีปราศรัยหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ก่อนอานนท์เข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวในวันที่ 11 สิงหาคม 

  • พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' ถูกถอนประกันตัวใน คดี 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎรเมื่อปี 2563 ถูกจองจำมาแล้ว 44 วัน
  • จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน ถูกถอนประกันคดี 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ถูกจองจำมาแล้ว 42 วัน  

พริ้ม บุญภัทรรักษา กล่าวหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมว่า 'ไผ่ ดาวดิน' กำลังใจดีและฝากขอบคุณมวลชนที่อยู่ด้านนอกที่ส่งกำลังใจให้ รวมถึงที่เรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้กับแกนนำราษฎรทุกคน พร้อมยืนยันว่า การไม่ให้สิทธิ์ประกันตัวผู้ถูกกล่าวหาในคดีการเมือง ทั้งที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีหรือศาลยังไม่ได้ตัดสินว่ามีความผิดนั้น

ถือว่าไม่เป็นธรรมและคิดว่าเป็นสิ่งที่โหดร้ายเกินไป ที่สำคัญการแสดงออกของทุกคนที่ออกมาเคลื่อนไหวจนถูกจองจำ เพียงเพราะออกมาพูดความจริงเท่านั้น ซึ่งทางครอบครัวได้พูดคุยกับไผ่บ้าง ทั้งฝากกำลังใจจากคนภายนอกไปให้และพูดคุยเรื่องการดำเนินการการประกันตัว