ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี พบประชาชนเมืองพะเยา ย้ำการทำงานของรัฐบาล ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ เมินเพลงแร็ป "ประเทศกูมี" อย่ามาอ้างเสรีไร้ขีดจำกัด ยืนยันไม่เคยเผด็จการ หากเผด็จการคงอยู่ไม่ได้ถึงทุกวันนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เดินทางถึงลานอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองพะเยา ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา และเป็นประธานสักขีพยานในพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ให้แก่ราษฎร ก่อนเยี่ยมชมตลาดประชารัฐ และศูนย์ฮอมฮักจังหวัดพะเยา เพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยเรื้อรัง ทันทีมาถึงได้ทักทายโบกกับประชาชนที่มาให้การตอนรับ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายเป็นภาษาเหนือกับประชาชนว่า "มาพะเยาแล้วม่วนใจ" พร้อมกล่าวติดตลกด้วยว่า "วันนี้แสบตา อาจจะเป็นเพราะความสวยงามของชุดพื้นเมืองที่ประชาชนใส่มาต้อนรับ" ส่วนการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อมาตรวจการบ้านส่วนงานราชการ จึงขออย่าเชื่อว่าที่ใครบางคนออกมาพูดว่าจะทำโน่นนี่ให้เสร็จภายใน 1-2 วัน เพราะทุกอย่างต้องทำตามแผนแม่บทหรือไม่  อีกทั้งโลกทุกวันนี้เป็นโลกเทคโนโลยีและโซเชียลเข้ามามีบทบาท

พร้อมกันนี้ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มุ่งหวังควบคุมใคร หรือปิดกั้น และไม่เคยคิดออกกฏหมายใหม่มา แต่จริงๆแล้ว รัฐบาลทำกฏหมายเดิมที่มีอยู่ เพื่อบังคับใช้ให้มีประสิทธิภาพ หากทุกคนเคารพกฏหมาย ก็จะเกิดความเท่าเทียม แต่หากกฏหมายใดมีปัญหาก็ต้องแก้ไข หากทุกคนเครพกฏหมาย ก็ไม่จำเป็นต้องออกกฏหมายใหม่ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สั่งการจังหวัดต้องพัฒนากว๊านพะเยา ให้เชื่อมโยงกับอ่างกักเก็บน้ำอื่นๆ พร้อมขอให้คิดหาวิธีดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เป็น 1 ล้านคน จากเดิมที่มีอยู่เพียง 6 แสนคน และเรื่องสำคัญที่สุดคือ การทุจริต ผิดกฏหมาย หากข้าราชการคนใดทุจริตก็จะถูกลงโทษสถานหนัก ย้ำไม่มีใครเส้นใหญ่แน่นนอน ว่าจะเป็นทหาร ข้าราชการ ท้องถิ่น 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันมีเงินสำรองในคลังมากกว่ารัฐบาลชุดอื่น ส่วนประชาธิปไตยไม่ใช่เฉพาะของรัฐบาล แต่ต้องเป็นของทุกคน ทุกรัฐบาลต้องทำเพื่อทุกคน ไม่ใช่ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง หรือคนที่สนับสนุนรัฐบาลนั่นๆ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถสร้างอนาคตร่วมกันได้ และจะทำให้เกิดการแบ่งแยกเช่นเดิม 

"เคยมีใครทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนบ้าง เพราะบัตรนี้สามารถนำไปซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคได้ ไม่ใช่ไปซื้อกล้วยแขก เหมือนที่หลายคนพูด เพราะซื้อไม่ได้ ดังนั้นต้องคิดให้เป็น และขออย่ามองว่าเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุน ส่วนที่หลายคนคิดว่าควรเอาเงินมาให้ดีกว่า ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลทำเช่นนั้นไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าสนใจโลกโซเชียล ที่มีการโพสต์และแชร์เพลงแร็ปที่กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล จะมีเพลงอะไรออกมาก็ปล่อยไป ยิ่งสนใจ ก็ไปกันใหญ่ ฟังแล้วอย่างไร ฟังแล้วมันใช่หรือไม่ใช่ ไม่ใช่มาอ้างว่ามีเสรีภาพ ไร้ขีดจำกัด แล้วจะทำไรก็ได้ วันหน้าจะเดือนร้อน หากทุกฝ่ายออกมาอ้างแบบนี้ ขออย่าเป็นเครื่องมือคนอื่น ที่ผ่านมามันลำบากขนาดนั้นเชียวหรือ ดังนั้นไม่ต้องไปสนใจ ตนเผด็จการมากเลยหรอ หากตนเผด็จการคงไม่มาอย่างนี้